+Aa-
    Zalo

    Hải Dương: Tài xế cố thủ 3 giờ trên xe, liên tục uống nước để chống đối kiểm tra nồng độ cồn

    • DSPL
    ĐS&PL Để chống đối việc thử nồng độ cồn, nam tài xế đã đóng kín cửa, cố thủ trên xe và liên tục uống nước lọc trong suốt 3 giờ.

    Để chống đối việc thử nồng độ cồn, nam tài xế đã đóng kín cửa, cố thủ trên xe và liên tục uống nước lọc trong suốt 3 giờ.

    Khoảng 13h ngày 8/1, lực lượng CSGT tỉnh Hải Dương làm nhiệm vụ tại Quốc Lộ 5 đoạn đi qua thôn Bầu, thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương phát hiện ô tô Fotuner BKS 34A-125.07 có điểm nghi vấn nên đã yêu cầu dừng lại để kiểm tra hành chính.

    Nam tài xế chỉ chấp hành kiểm tra nồng độ cồn sau 3 giờ cố thủ. Ảnh: Zing.vn

    Tại đây, CSGT yêu cầu tài xế phối hợp để kiểm tra nồng độ cồn nhưng người đàn ông trên xe kiên quyết không xuất trình giấy tờ, không thổi vào máy đo, thậm chí còn kéo kính, khóa cửa cố thủ trên khoang lái trong hơn 3 giờ và liên tục uống nước.

    Sau đó, lực lượng CSGT đã điều xe cứu hộ đến để kéo chiếc xe trên về xử lý. Khi lực lượng chức năng dán niêm phong trước sự chứng kiến của Công an thị trấn Lai Cách và người đi đường thì lái xe mới bước xuống và chấp hành yêu cầu thổi nồng độ cồn, nhưng lúc này máy đo không phát hiện được.

    Người này tuyên bố sẵn sàng nộp phạt và không chấp hành thêm bất cứ yêu cầu nào khác của CSGT như xuất trình giấy tờ xe, thông tin cá nhân...

    Đáng nói, qua kiểm tra dữ liệu từ Cục Đăng kiểm Việt Nam phát hiện, chiếc xe trên của công ty TNHH Thương mại dịch vụ Cô Thơm ở khu Hạ, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương và đã hết hạn kiểm định từ ngày 21/12/2019.

    Với các lỗi và hành vi không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn của nam tài xế, đại diện Phòng CSGT Công an tỉnh Hải Dương cho biết, lái xe trên có thể bị xử phạt 35 triệu đồng, tước bằng lái 23 tháng như khi bị phát hiện có nồng độ cồn ở mức cao nhất. Ngoài ra, lái xe này sẽ bị xử phạt 2,5 triệu đồng, chủ xe bị phạt 10 triệu đồng do phương tiện hết hạn đăng kiểm.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-duong-tai-xe-co-thu-3-gio-tren-xe-lien-tuc-uong-nuoc-de-chong-doi-kiem-tra-nong-do-con-a307675.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan