Báo châu Á lo ngại chu kỳ thành công của HLV Park Hang Seo cùng bóng đá Việt Nam sắp hết


Chủ nhật, 19/01/2020 | 13:53


Cùng sự kiện

Một số tờ báo châu Á bày tỏ sự lo ngại rằng chu kỳ thành công của HLV Park Hang Seo cùng bóng đá Việt Nam sắp hết.

Một số tờ báo châu Á bày tỏ sự lo ngại rằng chu kỳ thành công của HLV Park Hang Seo cùng bóng đá Việt Nam sắp hết. Song, HLV người Hàn Quốc vẫn còn nhiệm vụ giúp đội tuyển Việt Nam thi đấu ở vòng loại World Cup và quan trọng nhất là AFF Cup 2020.

Tại giải U23 châu Á năm nay, đội U23 Việt Nam đã có màn trình diễn chưa thực sự tốt khi bị loại ngay từ vòng bảng.

Sau thất bại của đương kim Á quân, tờ Siam Sport của Thái Lan nhận định ông Park đang nhận vận rủi kép. Trong bài viết, tờ này dùng hình ảnh nhà cầm quân 61 tuổi ôm đầu trong thất vọng ở trận thua 1-2 trước U23 Triều Tiên hôm 16/1.

HLV Park gục đầu buồn bã sau thất bại của Việt Nam.

Cũng theo tờ báo này, thất bại của đội U23 tại giải châu Á có thể ảnh hưởng đến mục tiêu mà bóng đá Việt Nam theo đuổi trong năm nay.

Đầu tiên, đó là vòng loại World Cup 2022, giải đấu ĐTQG Việt Nam dẫn đầu bảng G với 11 điểm. Tuy nhiên, Siam Sport phân tích cơ hội để "Những ngôi sao vàng" đi tiếp vào vòng đấu loại thứ ba sẽ không hề dễ dàng, bởi các đội còn lại như Malaysia, UAE, Thái Lan chắc chắn chiến đấu với tâm thế không khoan nhượng.

Trận đấu tiếp theo của tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 là cuộc chạm trán Malaysia trên sân Bukit Jalil, nơi "đi dễ khó về" với bất kỳ đội bóng nào. Ngay cả tuyển Thái Lan cũng trắng tay khi làm khách đến sân của Malaysia hồi tháng 11/2019, còn UAE chỉ thắng được đối thủ với tỷ số sát nút.

Không chỉ vậy, một số tờ báo châu Á cũng bày tỏ sự lo ngại rằng chu kỳ thành công của HLV Park Hang Seo cùng bóng đá Việt Nam sắp hết.

Chẳng hạn, tờ Live Sport Asia viết: “Sau khi giành ngôi á quân giải U23 châu Á 2 năm trước, U23 Việt Nam đã bị loại ngay từ vòng bảng. Chiến thuật của HLV Park Hang Seo vẫn giống như mọi lần nhưng khả năng của ông thầy người Hàn Quốc đang bị nghi ngờ. Ông không thể xoay chuyển cục diện trong trận đấu.

U23 Việt Nam bắt đầu giải đấu năm nay gặp U23 UAE và sau đó là U23 Jordan. Trong cả 2 trận đấu này, màn trình diễn của U23 Việt Nam đều tệ hại. Họ không tạo ra cơ hội, ngay cả khi cầm bóng nhiều hơn.

Đội bóng của HLV Park Hang Seo vẫn chủ yếu tử thủ trong khoảng 60 phút. Và rồi, họ dồn lên trong 30 phút cuối và tạo ra được một vài cơ hội. Nhưng bằng cách nào đó, họ không còn may mắn nữa. Cả hai trận đấu đều kết thúc với tỷ số hòa 0-0, khiến họ không còn quyết tự quyết trong trận đấu cuối cùng.

Ở trận đấu quyết định, U23 Việt Nam đã ghi bàn thắng đầu tiên ở giải đấu với pha lập công của Tiến Linh nhưng những sai lầm khiến họ thua ngược U23 Triều Tiên.

Giống như HLV huyền thoại Mourinho, HLV Park Hang Seo tôn thờ lối chơi phòng ngự, hạn chế bàn thua tới mức tối thiểu và chờ đợi cơ hội để phản công. Chiến thuật này có thể cho hiệu quả tối đa, giúp họ giành được những danh hiệu.

Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo có thể bước trên con đường của HLV Mourinho, khi thành công chỉ kéo dài 3 năm. Tới thời điểm này, “Người đặc biệt” đã dẫn dắt nhiều CLB hàng đầu châu Âu như Inter, Real Madrid, Chelsea, Man United và Tottenham nhưng ông không tồi tại quá lâu ở CLB nào. Đây có thể là điều mà những người hâm mộ Việt Nam không muốn nghe nhưng nó có thể đúng với HLV Park Hang Seo.

Nhiệm vụ tiếp theo của HLV người Hàn Quốc là giúp đội tuyển Việt Nam thi đấu ở vòng loại World Cup, và quan trọng nhất là AFF Cup 2020, nơi mà Việt Nam đang là đương kim vô địch. Các đối thủ khác đang mạnh dần lên và mời những HLV chất lượng như Akira Nishino hay Shin Tae Yong. Do đó, việc bảo vệ thành công chức vô địch không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Thất bại ở giải đấu này có thể khiến người hùng như HLV Park Hang Seo có thể từ chức”, Live Sport Asia nhận định.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-chau-a-lo-ngai-chu-ky-thanh-cong-cua-hlv-park-hang-seo-cung-bong-da-viet-nam-sap-het-a308995.html