+Aa-
    Zalo

    Người dân lo lắng virus Corona lây lan qua máy đo nồng độ cồn, bộ Y tế nói gì?

    • DSPL
    ĐS&PL Đại diện bộ Y tế cho biết, các trường hợp thổi nồng độ cồn đều phải dùng riêng ống thổi dùng 1 lần để tránh lây nhiễm nên người dân không cần quá lo lắng.

    Đại diện bộ Y tế cho biết, các trường hợp thổi nồng độ cồn đều phải dùng riêng ống thổi dùng 1 lần để tránh lây nhiễm nên người dân không cần quá lo lắng.

    Chiều tối 31/1/2020, bộ Y tế đã tổ chức cuộc họp báo về tình hình phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona (nCov) gây ra.

    Tại buổi họp báo, một vấn đề đang được dư luân vô cùng quan tâm đã được đề cập đến đó là: "Virus Corona có lây lan qua máy đo nồng độ cồn hay không?".

    Toàn cảnh buổi họp báo chiều 31/1. Ảnh: Người Đưa Tin

    Trả lời về vấn đề này, PGS.TS Nguyễn Vũ Trung, Phó Giám đốc bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết: “Không chỉ riêng nCoV mà tất cả các trường hợp thổi nồng độ cồn đều phải dùng riêng ống thổi dùng 1 lần để tránh lây nhiễm. Ngành công an cũng phải có thống nhất như vậy, cũng không nên lo lắng quá về nguy cơ lây nhiễm. Không có dịch bệnh thì cũng không dùng một ống thổi nhiều lần”.

    Cũng tại buổi họp, nói về việc sử dụng thuốc điều trị cho các bệnh nhân bị lây nhiễm virus Corona, Phó Cục trưởng Cục quản lý Dược Nguyễn Thành Lâm cho hay: “Ngày 16/1/2020, bộ Y tế ban hành hướng dẫn chẩn đoán, điều trị nCoV. Hiện, thuốc điều trị trên thế giới chưa có thuốc điều trị đặc hiệu cũng như vắc xin để tiêm phòng. Chủ yếu là điều trị tích cực, điều trị triệu chứng, phát hiện kịp thời các tình trạng nguy hiểm như: Suy hô hấp, viêm phổi cấp.

    Trong những trường hợp cụ thể, bác sĩ có thể sử dụng các thuốc đặc hiệu trị triệu chứng như: Ho dùng thuốc ho; sốt dùng thuốc hạ sốt, dịch truyền; khó thở cho thở oxy; rối loạn nước điện giải, dinh dưỡng có thể truyền các dịch cơ bản để giảm nguy cơ biến chứng.

    Các bệnh nhân có bệnh lý kèm sẽ được sử dụng thuốc đặc trị các bệnh đó. Các thuốc này là thuốc bệnh viện vẫn dùng hàng ngày, bộ cũng chỉ đạo các cơ sở thực hiện đảm bảo cung ứng, sẵn sàng thuốc ứng phó dịch. Trong trường hợp thiếu thuốc phải mua sắm ngay, đấu thầu, không để thiếu thuốc", ông Lâm cho hay.

    Bên cạnh đó, bộ Y tế cũng khẳng định trong hướng dẫn điều trị corona của WHO và bộ Y tế đều không có tamiflu vì không có tác dụng. Người dân không nên đổ xô đi mua.

    Tính đến ngày 31/1, trên thế giới đã có 9.833 trường hợp mắc bệnh, xảy ra trên 22 quốc gia và vùng lãnh thổ, riêng ở Trung Quốc là 9.699 người. Đã có 213 người tử vong vì dịch bệnh này.

    Riêng Việt Nam, xác định 5 trường hợp dương tính với virus corona, đều là ca xâm nhập, chưa có ca bệnh lây lan từ cộng đồng. Trong đó mới đây nhất là ba trường hợp từ Vũ Hán về, một người ở Thanh Hóa, 2 trường hợp ở Vĩnh Phúc.

    Nguyễn Phượng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-lo-lang-virus-corona-lay-lan-qua-may-do-nong-do-con-bo-y-te-noi-gi-a309968.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan