+Aa-
    Zalo

    Truy tìm chủ tài khoản Facebook tung tin đồn ăn trứng luộc chống virus corona

    • DSPL
    ĐS&PL Cơ quan chức năng huyện Điện Biên Đông (tỉnh Điện Biên) xác định, thông tin ăn trứng luộc để chống virus corona là hoàn toàn bịa đặt.

    Cơ quan chức năng huyện Điện Biên Đông (tỉnh Điện Biên) xác định, thông tin ăn trứng luộc để chống virus corona là hoàn toàn bịa đặt.

    Nhiều người chia sẻ lại nội dung tin đồn ăn trứng luộc để chống dịch và làm theo hướng dẫn. Ảnh: FB

    Ngày 7/2, Công an huyện Điện Biên Đông (tỉnh Điện Biên) đang phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Điện Biên xác minh, truy tìm chủ sở hữu tài khoản Facebook "Sương Đêm" đã tung tin thất thiệt về dịch virus corona làm người dân hoang mang.

    Trước đó, trong ngày hôm qua (6/2), Facebook “Sương Đêm” tung tin đồn trên trang cá nhân của mình với nội dung: “Cả nhà ơi mẹ em vừa gọi điện bảo trên quê em có một bà chị đẻ con ra đứa bé đã biết nói, đứa bé có nói là nếu thế giới này, nhà nào không luộc trứng ăn thì sẽ chết hết, mỗi người ăn một quả trứng luộc sẽ thoát kiếp nạn này! Không phải em mê tín đâu ạ! Cả nhà cứ luộc thử đi ạ!!! Biết đâu thoát được kiếp nạn này!”.

    Ngay sau khi những thông tin trên đăng tải, nhiều chủ tài khoản Facebook đã chia sẻ rộng rãi nội dung tương tự, gây hoang mang dư luận trên địa bàn và nhiều tỉnh thành trên cả nước.

    Vào cuộc điều tra, lực lượng Công an huyện Điện Biên xác định, đối tượng tung tin đồn thất thiệt có tên là Lả, từng sống ở bản Na Phát, xã Na Son (huyện Điện Biên Đông). Đối tượng đã đi lấy chồng và hiện đang sinh sống tại tỉnh Vĩnh Phúc.

    Trao đổi với phóng viên VOV sáng nay (7/2), ông Vàng A Hờ, Phó Chủ tịch UBND huyện Điện Biên Đông khẳng định thông tin nói trên là hoàn toàn bịa đặt, trên địa bàn xã Mường Luân ngày 6/2 cũng không có cháu bé nào mới sinh mà biết nói như tin đồn.

    Ông Vàng A Hờ cũng cho biết thêm, hiện nay trên địa bàn toàn huyện chưa có trường hợp nào có các biểu hiện nghi nhiễm virus corona. Tuy nhiên trước tình hình dịch đang có diễn biến phức tạp, UBND huyện đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch, phân công rõ nhiệm vụ cho từng thành viên. Đồng thời đẩy mạnh công tác giám sát theo dõi; lập danh sách và cử cán bộ y tế theo dõi tình hình sức khỏe của cả các trường hợp là người đi lao động từ Trung Quốc trở về.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-tim-chu-tai-khoan-facebook-tung-tin-don-an-trung-luoc-chong-virus-corona-a310741.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan