+Aa-
    Zalo

    Video: Màn nhào lộn mãn nhãn của "quái điểu thống trị bầu trời Trung Đông" F-35

    • DSPL
    ĐS&PL Mới đây, những khán giả tham gia buổi triển lãm tổ chức tại bang Chicago (Mỹ) đã có cơ hội chứng kiến máy bay tàng hình F-35 của Mỹ ngoài đời thực.

    Mới đây, những khán giả tham gia buổi triển lãm tổ chức tại bang Chicago (Mỹ) đã có cơ hội chứng kiến máy bay tàng hình F-35 của Mỹ ngoài đời thực.

    [presscloud]3992[/presscloud]

    Chiếc F-35 Lightning II, vũ khí đắt đỏ nhất từng được chế tạo trong lịch sử, máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 được phát triển bởi Lockheed Martin, đã thể hiện những màn trình diễn rất ấn tượng, xứng đáng với chi phí khổng lồ mà Mỹ phải bỏ ra, theo Business Insider.

    Chiếc máy bay siêu thanh, đa nhiệm có khả năng tác chiến điện tử, tấn công không đối đất, không đối không, trinh thám và giám sát. Những khoảnh khắc ấn tượng trong màn trình diễn của F-35 đã được ghi lại. Sở hữu động cơ đơn lớn nhất từng được chế tạo, F-35A có thể đạt được tới vận tốc 1.900 km/h, tương đương 1,5 lần tốc độ âm thanh.

    Là vũ khí chủ chốt của Mỹ trong thời gian tới, F-35 được trang bị hàng loạt vũ khí hiện đại có sức công phá mạnh mẽ như AIM-9X, AIM-120, AIM-132, GBU-12, JDAM, JSOW, SDB-1 và Paveway IV. Ngoài ra, Không quân Mỹ dự kiến sẽ nghiên cứu và chế tạo loại vũ khí đặc biệt chỉ dành riêng cho F-35 trong tương lai.

    Trong 2 ngày diễn ra sự kiện, có khoảng 1,5 triệu khán giả tới chiêm ngưỡng màn trình diễn của F-35 và các máy bay khác trong triển lãm.

    F-35 có 3 biến thể khác nhau, trong đó F-35A phục vụ không quân, F-35C của Hải quân và F-35B của Thủy quân lục chiến. - Ảnh: Không quân Mỹ

    Chiếc F-35 bắt đầu nhào lộn trên không trung. - Ảnh: Không quân Mỹ

    Ảnh: Không quân Mỹ

    Hơi nước đọng thành những “làn khói“ trắng bao quanh F-35 khi máy bay bắt đầu tăng tốc trên hồ Michigan. - Ảnh: Không quân Mỹ

    Máy bay F-35 bay qua hồ Michigan khi thực hiện màn trình diễn trên không. - Ảnh: Không quân Mỹ

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-man-nhao-lon-man-nhan-cua-quai-dieu-thong-tri-bau-troi-trung-dong-f-35-a241977.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan