+Aa-
    Zalo

    "Rắn chúa" Taylor Swift làm rung chuyển chính trường Mỹ: 240.000 cử tri đổ xô đi bầu cử

    • DSPL
    ĐS&PL Chỉ 2 ngày sau khi nữ ca sĩ Taylor Swift tuyên bố sẽ ủng hộ đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử giữa kỳ, 240.000 cử tri Mỹ đã đăng ký đi bỏ phiếu.

    Chỉ 2 ngày sau khi nữ ca sĩ Taylor Swift tuyên bố sẽ ủng hộ đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử giữa kỳ, 240.000 cử tri Mỹ đã đăng ký đi bỏ phiếu.

    Nữ ca sĩ Mỹ Taylor Swift. Ảnh: Complex

    Một nhóm vận động bầu cử phi lợi nhuận ở Mỹ cho biết 2 ngày sau bài đăng nói rằng sẽ bầu cho ứng viên đảng Dân chủ và kêu gọi người hâm mộ đăng ký đi bỏ phiếu của nữ ca sĩ Taylor Swift, 240.000 cử tri đã đăng ký bỏ phiếu, theo NHK.

    Con số này vượt trội hơn hẳn tổng số 190.000 cử tri đăng ký đi bỏ phiếu tháng trước. Người phát ngôn cho nhóm vận động thể hiện sự biết ơn đối với Swift về sự gia tăng đột biến này. 

    Kể từ cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hồi tháng 11/2016, Swift vẫn luôn im lặng về quan điểm chính trị của mình - điều mà cô thường bị chỉ trích. Nhưng mới đây, nữ ca sĩ đã lên tiếng về vấn đề này thông qua một dòng trạng thái khá dài trên Instagram cá nhân đang sở hữu 112 triệu follow.

    "Trong quá khứ tôi đã khá e ngại nói lên quan điểm chính trị của mình, nhưng sau một số sự kiện xảy ra trong cuộc sống của tôi cũng như trên toàn thế giới trong 2 năm qua, tôi đã có suy nghĩ khác. 

    Tôi đã và sẽ luôn gửi lá phiếu của mình cho những ứng cử viên sẵn sàng đấu tranh cho quyền con người, thứ mà tôi tin là chúng ta đều xứng đáng có được trên khắp đất nước này. Tôi tin vào cuộc chiến về quyền cho cộng đồng LGBT, và mọi sự phân biệt giới tính đều sai trái.

    Tôi cho rằng sự phân biệt chủng tộc mang tính hệ thống đối với người da màu ở đất nước này thật khủng khiếp, bệnh hoạn và vẫn rất phổ biến. 

    Tôi không thể bầu cho người không sẵn sàng đấu tranh cho nhân phẩm của tất cả người Mỹ, bất kể màu da, giới tính hoặc người họ yêu". 

    Qua những lý giải trên, Taylor Swift cho biết đã ủng hộ ứng cử viên Thượng viện - Phil Bredesen và ứng cử viên Hạ viên - Jim Cooper. Đồng thời, ca sĩ You belong with me khẳng định sẽ không bỏ phiếu cho bà Marsha Blackburn, đại diện của đảng Cộng hòa, mặc dù cô muốn tiếp tục ủng hộ để phụ nữ có vị thế cao hơn trong xã hội.

    Khi được hỏi về phản ứng trước tuyên bố của Taylor Swift, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng cô "không biết gì" về bà Blackburn. "Bây giờ, tôi bớt thích Taylor Swift đi 25%", ông chủ Nhà Trắng cho biết.

    Trong quá khứ, ông Trump từng dành nhiều lời có cánh cho nữ ca sĩ I Knew You Were Trouble. Năm 2012, ông Trump viết trên Twitter: "Rất hài lòng khi nghe tin Taylor Swift sẽ là người dẫn chương trình thông báo đề cử giải Grammy vào ngày 5/12. Cô ấy thật là xuất sắc".

    Chưa hết, hồi tháng 12/2014, trên mạng lan truyền một đoạn clip 19 giây, quay cảnh ông Trump và con trai Barron say sưa nghe ca khúc Blank Space của Swift trên đường lái xe về nhà.

    Taylor Swift sinh ngày 13/12/1989. Cô là một trong những ca sĩ kiêm nhạc sĩ nổi tiếng nhất nước Mỹ. Cô được nhiều người hâm mộ bởi những ca khúc viết về cuộc sống cá nhân.

    Taylor Swift hiện đang trong quá trình thực hiện tour diễn quốc tế nhằm quảng bá album Reputation. Cô cũng sẽ quay lại Mỹ để biểu diễn trên sân khấu American Music Awards tại Los Angeles vào ngày 9/10. 

     NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ran-chua-taylor-swift-lam-rung-chuyen-chinh-truong-my-240000-cu-tri-do-xo-di-bau-cu-a247158.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan