+Aa-
    Zalo

    Khám phá súng bắn tỉa SVCh-308, “kẻ giết người tầm xa" mới nhất của Nga

    • DSPL
    ĐS&PL Nga kỳ vọng cao vào loại súng trường nhỏ gọn mới SVCh-308, xem nó là “người kế nhiệm” tiềm năng cho khẩu súng trường bắn tỉa Dragunov huyền thoại.

    Nga kỳ vọng cao vào loại súng trường nhỏ gọn mới SVCh-308, xem nó là “người kế nhiệm” tiềm năng cho khẩu súng trường bắn tỉa Dragunov huyền thoại. 

    Tổng thống Nga Vladimir Putin đeo kính bảo hộ và tai nghe nhắm bắn tại khu vực bắn súng của công ty Kalashnikov, ngoại ô Moscow, ngày 19/9/2018. Ảnh: Sputnik

    Hồi tháng 9 vừa qua, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đến thăm và bắn thử khẩu SVCh-308, phiên bản súng bắn tỉa mới nhất của hãng Kalashnikov Concern. Phiên bản này được mệnh danh là “kẻ giết người tầm xa" và sẽ thay thế cho súng trường Dragunov già cỗi của quân đội Nga.

    SVCh là mẫu DMR bán tự động với tầm bắn hiệu quả lên tới 1.000 m, cao hơn mức 800 m của SVD. Nó dường như ứng dụng một số thiết kế từ súng bắn tỉa giảm thanh VSS Vintorez. Tập đoàn Kalashnikov đã phát triển ba biến thể SVCh cho các cỡ đạn khác nhau, phù hợp với nhu cầu của từng đơn vị quân đội Nga.

    Biến thể cơ bản sử dụng đạn 7,62x54 mm tương tự súng SVD. Đây là cỡ đạn trung bình được sử dụng cho súng bắn tỉa và trung liên từ thời Liên Xô, có tầm bắn và sát thương cao hơn mẫu 7,62x51 mm trên súng máy và DMR của NATO.

    Súng trường SVCh-308 được Kalashnikov thiết kế để đối phó với kẻ địch ở khoảng cách vừa và nhỏ. Nó có thể được sử dụng trong điều kiện chiến đấu vũ khí kết hợp. Kích thước nhỏ của súng trường cho phép các tay súng bắn tỉa bắn mà không cần vũ khí bổ sung, làm tăng tính di động.

    Về bản chất, SVCh là một loại vũ khí kết hợp từ loại súng có bề dày trải nghiệm với một thân súng cực kỳ hiện đại. Súng trường không chỉ có ngoại hình hiện đại như những đối thủ cạnh tranh (ví dụ như Heckler & Koch) mà còn đáng tự hào về thiết kế đáng kinh ngạc.

    Khóa an toàn nằm ở giữa súng của model Dragunov đã được thay thế bằng một đòn bẩy thay đổi hai chiều tiện dụng được điều hành bởi ngón tay cái, giúp xạ thủ có thể rất nhanh chóng khai hỏa trong tình huống khẩn cấp.

    Kalashnikov đặt kỳ vọng cao vào loại súng trường nhỏ gọn mới này, xem nó là “người kế nhiệm” tiềm năng cho khẩu súng trường bắn tỉa Dragunov huyền thoại. 

    Cũng trong chuyến thăm, ông Putin còn tham quan các dự án khác của Kalashnikov, bao gồm phương tiện kiểm soát đám đông Stena, xe bọc thép Astes, xe điện, máy bay khôn người lái, thủy phi cơ…

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kham-pha-sung-ban-tia-svch-308-ke-giet-nguoi-tam-xa-moi-nhat-cua-nga-a248086.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan