Tổng thư ký Hội thanh niên Phật giáo Trung Quốc vướng bê bối ma túy, tình dục


Thứ 5, 22/11/2018 | 02:16


Cùng sự kiện

Do vướng vào một vụ bê bối tình dục và ma túy, người đứng đầu Hội thanh niên Phật giáo Trung Quốc tại Đài Loan đã bị trục xuất khỏi chùa.

Do vướng vào một vụ bê bối tình dục và ma túy, người đứng đầu Hội thanh niên Phật giáo Trung Quốc tại Đài Loan đã bị trục xuất khỏi chùa.

Một số hình ảnh phản cảm của nhà sư Kai Hong. Ảnh: SCMP

Đoạn video của nhà sư Kai Hong (29 tuổi), Tổng thư ký Hội thanh niên Phật giáo Trung Quốc tại Đài Loan, ghi lại hình ảnh người này nô đùa khi đang khỏa thân trên giường với một người đàn ông và hút ma túy tổng hợp, đã được trang Mirror Media đăng lên mạng, theo SCMP.

Mirror Media không tiết lộ địa điểm cũng như thời gian quay đoạn video trên song dẫn một nguồn tin cho biết Kai là đối tượng nghiện ma túy từ lâu và là người tổ chức các bữa “tiệc sex” với các nhà sư khác tại chùa Tongshan - nơi nhà sư này tu tập.

Các trụ trì chùa Tongshan ở vùng Gongguan, bờ biển tây bắc Đài Loan, cho biết Kai Hong đã bị trục xuất vào ngày 13/11 vì "các vấn đề kỷ luật tôn giáo".

Được coi là một ngôi sao đang lên trong Phật giáo ở Đài Loan, Kai là một nhân vật có ảnh hưởng đối với những tín đồ trẻ tuổi và thường xuyên thuyết giảng tại các trại hè. Hai tháng trước khi trục xuất, Kai đã chuyển đến Đền Miaoli Chongfo ở quận Miaoli gần đó với "hàng chục tín đồ" đi theo.

Bất chấp việc đoạn video được phát tán, Kai vẫn khẳng định không làm gì sai trái và cho rằng đoạn video này là một phần trong chiến dịch bôi nhọ của chùa Tongshan - nơi Kai đang vướng vào một vụ tranh chấp tài sản. Cảnh sát địa phương đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Đoạn video trên được cho là do một người tình cũ của Kai phát tán và cũng là một nhà sư tại chùa Tongshan. Người này đã tải đoạn video có dung lượng 200 GB từ máy tính của một người tình khác của Kai, sau đó chuyển cho các trụ trì chùa Tongshan.

Trong vài đoạn của video, Kai nói chuyện thẳng với máy quay, dường như khi đó đang ngấm thuốc. Một số đoạn khác cho thấy Kai tự quay chính mình.

Liên quan tới vụ bê bối, nhà sư Jing Yao, chủ tịch Hội Phật giáo Trung Quốc tại Đài Loan xác nhận Kai đã bị kỷ luật. Tuy nhiên, ông Yao được cho là tìm cách chối bỏ trách nhiệm khi nói rằng hành vi của Kai không liên quan tới ông, cũng như chùa Tongshan và cơ quan quản lý.

Ông Yao nói rằng đang xin lời khuyên pháp lý sau khi một tờ báo địa phương cáo buộc ông cố tình làm ngơ trước các hành động của Kai - người từng là học trò của ông.

Vụ bê bối này không phải là vụ đầu tiên liên quan đến Hiệp hội Phật giáo Trung Quốc năm nay. Vào tháng 8, sư Xuecheng trụ trì chùa Longquan ở Bắc Kinh bị cáo buộc có hành vi quấy rối tình dục các ni cô, bao gồm việc gửi tin nhắn tới các ni cô này và ép họ quan hệ tình dục.

Sư trụ trì Xuecheng từng là người đứng đầu Hội Phật giáo Trung Quốc và là người trẻ nhất từng nắm giữ vị trí này. Ông cũng là cố vấn chính trị cho chính phủ Trung Quốc. Xuecheng hiện đã từ chức và nằm trong diện điều tra của cảnh sát.

NGUYỄN QUỲNH (Theo SCMP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thu-ky-hoi-thanh-nien-phat-giao-trung-quoc-vuong-be-boi-ma-tuy-tinh-duc-a252186.html