"Lãnh đạo địa phương cần kịp thời giải quyết dứt điểm vấn đề người dân phản ánh"


Thứ 3, 27/11/2018 | 14:45


Ủy viên Bộ Chính trị Võ Văn Thưởng cho biết, ông mong muốn mỗi vướng mắc của cử tri đều sớm được địa phương giải quyết dứt điểm.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng cho biết, ông mong muốn mỗi vướng mắc của cử tri đều sớm được địa phương giải quyết dứt điểm.

Ngày 27/11, ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cùng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai đã tiến hành tiếp xúc cử tri tại huyện Long Thành.

Ông Võ Văn Thưởng tiếp xúc cử tri tại huyện Long Thành.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri phản ánh nhiều về việc chính quyền chậm giải quyết khiếu nại, vấn đề đất đai, lãnh đạo địa phương thờ ơ với dân,…

Cụ thể, bà Bùi Thị Biển (ngụ xã Phước Tân, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai - trước đây xã này thuộc huyện Long Thành) trình bày: “Bao năm rồi, tôi chẳng thấy chủ tịch hay bí thư tỉnh đi xem dân sống ra sao. Tôi khổ vì Phó Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa ký quyết định cưỡng chế đất của chúng tôi. Đề nghị với Trung ương và địa phương phải đi thị sát để xác định dự án đó của Nhà nước hay của tư nhân để giải quyết cho người dân. Nhiều lần tôi đến gặp cấp trên nhưng cấp trên không tiếp và sau đó họ vẫn cưỡng chế. Nếu tỉnh không tiếp, bắt buộc chúng tôi phải ra Trung ương”, bà Biển nói.

Tiếp nhận ý kiến của cử tri, ông Võ Văn Thưởng yêu cầu ông Nguyễn Tuấn Hưng, Phó Chủ tịch UBND huyện Long Thành giải đáp những thắc mắc của người dân.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri phản ánh về việc thu hồi đất của người dân phục vụ các dự án phải đảm bảo quyền lợi cho người có đất bị thu hồi... Bên cạnh đó, cử tri của huyện cũng mong muốn tiếp tục đấu tranh với nạn tham nhũng, đảm bảo công bằng xã hội...

Ngoài ra, các cử tri đã phản ánh đến ĐQQH những bức xúc trong dự án quy hoạch khu dân cư An Hưng Phát ở xã Phước Tân (TP.Biên Hòa, Đồng Nai), trước đây thuộc huyện Long Thành.

Các cử tri cho rằng, đây là dự án mà bà Phan Thị Mỹ Thanh (nguyên Phó bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai) đã ký quyết định trái thẩm quyền. Bởi, dự án không thuộc trường hợp thu hồi đất nhưng chính quyền tổ chức cưỡng chế rồi giao đất cho tư nhân phân lô bán nền. 

Đối với dự án An Hưng Phát, ông Võ Văn Thưởng đề nghị Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Trần Văn Vĩnh lắng nghe, tiếp thu và chỉ đạo rà soát lại việc thu hồi, cưỡng chế, đền bù đất đai của người dân để giải quyết đúng pháp luật.

Ông Võ Văn Thưởng nói: “Tôi mong mỗi lần sau gặp các các cử tri phải vui hơn lần trước, chứ gặp lần nào cũng nghe chuyện chưa giải quyết được, lòng nặng trĩu. Hôm qua tôi ở TP.Biên Hòa, tối về tôi ngủ không ngon, mong các cử tri cùng hợp tác với chính quyền địa phương để có lộ trình giải quyết”.

Ông Võ Văn Thưởng cho biết thêm, ông và các ĐBQH lắng nghe, ghi nhận và đề nghị lãnh đạo địa phương kịp thời giải quyết các vấn đề của người dân.

Nguyễn Nhâm

Theo Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-dao-dia-phuong-can-kip-thoi-giai-quyet-dut-diem-van-de-nguoi-dan-phan-anh-a252874.html