+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc công bố hình ảnh thử nghiệm 'Bom Mẹ" với tiềm năng hủy diệt khổng lồ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quả bom phi hạt nhân được thả bằng máy bay ném bom H-6K đã gây ra vụ nổ kinh hoàng tại địa điểm không xác định, trong một buổi thử nghiệm vũ khí của Trung Quốc.

    Quả bom phi hạt nhân khổng lồ được thả bằng máy bay ném bom H-6K đã gây ra vụ nổ kinh hoàng tại địa điểm không xác định, trong một buổi thử nghiệm vũ khí của Trung Quốc.

    Quả Bom phi hạt nhân mới, được mệnh danh là "Bom Mẹ" của Trung Quốc. Ảnh: Global Times.

    Mới đây, Tập đoàn Công nghiệp phương Bắc Trung Quốc (NORINCO) đã trình diễn một loại bom phi hạt nhân khổng lồ mới, được đặt tên là "Bom Mẹ" phiên bản Trung Quốc, do tiềm năng hủy diệt khổng lồ của nó được cho là chỉ đứng thứ hai sau vũ khí hạt nhân.

    Những hình ảnh đăng trên trang web của NORINCO hồi tháng 12/2018 cho thấy quả bom được thả từ một oanh tạc cơ chiến lược H-6K tại thao trường không được tiết lộ, tạo ra một vụ nổ lớn trên mặt đất.

    Đây là lần đầu tiên Trung Quốc công bố sức mạnh hủy diệt của một loại bom mới, Tân Hoa Xã đưa tin hôm 2/1.

    Đánh giá từ video và kích thước khoang bom của H-6K, có thể thấy quả bom phi hạt nhân này dài khoảng 5 đến 6 mét, Wei Dongxu, một nhà phân tích quân sự có trụ sở tại Bắc Kinh, chia sẻ với Thời báo Hoàn cầu hôm 3/12.

    "Vụ nổ lớn có thể dễ dàng quét sạch các mục tiêu mặt đất kiên cố như các tòa nhà được gia cố, pháo đài và hầm trú ẩn" ông Wei nói.

    "Nó cũng có thể được sử dụng để dọn bãi đáp cho trực thăng quân đội, trong trường hợp khu vực này bị bao phủ bởi các chướng ngại vật như rừng", ông Wei lưu ý.

    Loại vũ khí này cũng sẽ gieo rắc nỗi sợ hãi cho kẻ thù nếu nó được đưa vào thực chiến, các nhà quan sát quân sự nhận định.

    Vụ nổ do "Bom Mẹ" của Trung Quốc tạo ra trên mặt đất. Ảnh: Global Times.

    Mỹ cũng sở hữu một loại vũ khí được mệnh danh là "Bom Mẹ", Bom GBU-43/B Massive Ordnance Air Blast Bomb (MOAB).

    Một quả MOAB từng được thả xuống khu vực có hầm ngầm của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tại tỉnh Nangarhar của Afghanistan, vào ngày 13/4/2017. Vụ đánh bom rất thành công, nhưng không có thống kê thương vong nào được đưa ra.

    Ông Wei nói rằng "Bom Mẹ" của Trung Quốc nhỏ hơn và nhẹ hơn so với Mỹ, cho phép nó được triển khai trên máy bay ném bom H-6K. Còn "Bom Mẹ" của Mỹ lớn đến mức nó phải được vận chuyển bằng máy bay vận tải cỡ lớn.

    Ông Wei lưu ý thêm rằng máy bay ném bom có ​​thể bay nhanh hơn và nhắm mục tiêu tốt hơn so với máy bay vận tải và nhà thiết kế bom Trung Quốc đã chú tâm tới điều này khi sản xuất để "Bom Mẹ" phù hợp với H-6K.

    NGUYỄN QUỲNH(Theo Global Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-cong-bo-hinh-anh-thu-nghiem-bom-me-voi-tiem-nang-huy-diet-khong-lo-a257851.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan