Báo Iraq: Tuyển Việt Nam là mối đe dọa tiềm ẩn tại vòng bảng Asian Cup 2019


Chủ nhật, 06/01/2019 | 03:00


Cùng sự kiện

Theo trang Al Mada của Iraq, đội tuyển Việt Nam là đối thủ có thể mang đến mối đe dọa lớn cho Iraq, cũng như các đối thủ khác tại vòng bảng Asian Cup 2019.

Theo trang Al Mada của Iraq, đội tuyển Việt Nam là đối thủ có thể mang đến mối đe dọa lớn cho Iraq, cũng như các đối thủ khác tại vòng bảng Asian Cup 2019.

Tuyển Việt Nam được đánh giá khá cao tại bảng D. Ảnh: Zing.vn

Ở Asian Cup 2019, đội tuyển Iraq sẽ nằm chung bảng D với Iran, Việt Nam và Yemen. Giới chuyên gia đánh giá Iraq là một trong hai ứng cử viên sáng giá sẽ giành đi tiếp ở bảng đấu này.

Mặc dù vậy, tờ Al Mada nhận định Iraq sẽ gặp phải nhiều thách thức từ Việt Nam và Yemen.

"Tuyển Việt Nam là mối đe dọa tiềm ẩn đối với Iraq, trong nỗ lực tìm kiếm vé vào vòng 1/8", Al Mada nhấn mạnh.

Al Mada bình luận, HLV Srecko Katanec phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi đối đầu Việt Nam, một đối thủ nhiều bí ẩn tại Asian Cup 2019.

"Nhiều người nghĩ con đường của Iraq trải đầy hoa hồng, khi gặp các đội Việt Nam và Yemen.

Không ít phân tích cho rằng "Usood Al-Rafidain" (Bầy sư tử Lưỡng Hà - biệt danh tuyển Iraq) rộng cửa vào vòng 16 đội. Ngược lại, Iraq cần có sự tôn trọng đối thủ, thận trọng và xây dựng kế hoạch hợp lý cho các trận vòng bảng".

Trang Alsumaria của Iraq cũng nhận định Yemen và Việt Nam sẽ là 2 đối thủ chính ngáng đường thầy trò HLV Carlos Queiroz: "Tuyển Iraq từng đánh bại Iran 4 năm trước, trong khi Việt Nam hiện tại là một đội bóng mạnh. Yemen cũng muốn gây ấn tượng trong lần đầu tham dự giải và tất cả họ sẽ tạo ra những trận đấu thú vị ở bảng đấu này".

"Việt Nam đã kết thúc năm 2018 ở đẳng cấp cao nhất như cách họ bắt đầu. Tháng 12 vừa qua, họ đã vô địch Đông Nam Á, chỉ 11 tháng sau khi đội U23 giành ngôi á quân U23 châu Á. HLV Park Hang-seo là nhân tố chính trong cả 2 đội bóng kể trên và Việt Nam chắc chắn sẽ tìm kiếm cơ hội để tiến tới vòng loại trực tiếp", theo Alsumaria.

Theo lịch, đội tuyển Iraq sẽ bắt đầu chiến dịch Asian Cup 2019 với trận gặp đội tuyển Việt Nam vào ngày 8/1. Sau đó, họ sẽ gặp Yemen vào ngày 12/1. Ở trận đấu cuối, Iraq sẽ đụng độ với ứng cử viên số 1 Iran.

Đội tuyển Iraq sẽ bước vào trận đấu này khi thiếu vắng nhiều trụ cột như Justin Meram (đang thi đấu ở giải Mỹ) hay Fahad Talib và Amjad Radhi (bị treo giò vì sử dụng doping). Ngay trước thềm giải đấu khởi tranh, họ vừa mất thêm tiền vệ trụ cột Mahdi Kamil. Điều đó khiến HLV Srečko Katanec buộc phải triệu tập cầu thủ 18 tuổi Mohammed Dawood để thay thế.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-iraq-tuyen-viet-nam-la-moi-de-doa-tiem-an-tai-vong-bang-asian-cup-2019-a258038.html