Video: Tổng thống Putin cởi trần, ngâm mình dưới hồ nước lạnh giá


Chủ nhật, 20/01/2019 | 08:34


Cùng sự kiện

Ông Putin cởi bỏ chiếc áo choàng dày, bước xuống hồ, ngâm mình trong làn nước lạnh giá để các giáo sĩ ban phước lành, mừng Lễ Hiển linh.

Trong video do Sputnik đăng tải, ông Putin cởi bỏ chiếc áo choàng dày, bước xuống hồ, ngâm mình trong làn nước lạnh giá để các giáo sĩ ban phước lành, mừng Lễ Hiển linh.

"Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm nay thực hiện nghi thức ngâm mình trong làn nước lạnh giá được các giáo sĩ ban phước lành để mừng Lễ Hiển linh", TASS dẫn thông cáo do Điện Kremlin công bố ngày 20/1.

Điện Kremlin không cho biết nơi ông Putin ngâm mình, chỉ tiết lộ địa điểm này nằm tại tỉnh Moskva. “Tôi muốn nhắc lại là đây không phải trải nghiệm đầu tiên của ông Putin với nước lạnh. Ông ấy đã tham dự kiện này hàng năm”, phát ngôn viên Điện Kremlin, Dmitry Peskov cho biết.

Lễ Hiển linh, còn gọi là Lễ Ba vua, là một trong những lễ quan trọng và lâu đời nhất của Kito giáo, để kỷ niệm việc Chúa Jesus được rửa tội trên sông Jordan. Theo truyền thống của Chính thống giáo tại Nga, nghi lễ tắm trong sông hồ lạnh giá diễn ra vào tối 19/1 hàng năm.

Trước đó, ông chủ điện Kremlin cũng đặt hoa tưởng niệm tại Nghĩa trang Tưởng niệm Piskaryovskoye, TP Saint Petersburg, nhân dịp 75 năm quân đội Liên Xô giải phóng TP Leningrad khỏi sự phong tỏa của quân đội Đức Quốc Xã trong suốt Thế Chiến II.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đặt hoa tưởng niệm tại Nghĩa trang Tưởng niệm Piskaryovskoye. Ảnh: Reuters

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-tong-thong-putin-coi-tran-ngam-minh-duoi-ho-nuoc-lanh-gia-a260087.html