+Aa-
    Zalo

    Uống trà giảm cân mua qua mạng, thiếu nữ 19 tuổi nhập viện cấp cứu

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi uống trà giảm cân mua trên facebook, thiếu nữ thấy mệt mỏi, khát nước, sụt cân, người lả đi và phải nhập viện cấp cứu.

    Sau khi uống trà giảm cân có thành phần từ “hoa quả tự nhiên” mua trên facebook, thiếu nữ thấy mệt mỏi, khát nước, sụt cân, người lả đi và phải nhập viện cấp cứu.

    Thiếu nữ có men gan cao gấp 30 lần bình thường sau khi uống trà giảm cân mua trên mạng. Ảnh BVCC

    Theo thông tin từ Tiến sỹ, Bác sỹ Nguyễn Trọng Hưng – Phó Trưởng khoa Dinh dưỡng và tiết chế lâm sàng, Bệnh viện Nội tiết Trung ương cung cấp, bệnh viện vừa tiếp nhận một nữ bệnh nhân là chị P.T.H. (19 tuổi, trú tại tỉnh Hà Nam) nguy kịch do uống trà giảm cân không rõ nguồn gốc xuất xứ.

    Sau khi khai thác tiền sử được biết, chị H. được chẩn đoán mắc đái tháo đường typ 1 cách đây 4 năm và hiện đang được điều trị theo đơn thuốc của Bệnh viện Nội tiết Trung ương.

    Theo lời kể của bệnh nhân, do bị bạn bè chê béo nên thiếu nữ này thấy tự ti và đã tìm mua trà giảm cân bán trên mạng để uống.

    Do đang điều trị bệnh tiểu đường nên H. đã cẩn thận hỏi trà có dùng được cho người đái tháo đường hay không. Tài khoản facebook bán loại trà này khẳng định chắc nịch là “có thể dùng thoải mái mà không phải lo lắng gì”. Nghe lời nói được “đảm bảo” đó, H. đã tin tưởng và đặt mua dùng.

    Sau khi uống sản phẩm, bệnh nhân thấy không có cảm giác muốn ăn uống, đầu cứ "ong ong". Sau hai tuần uống "trà giảm cân", bệnh nhân giảm 5kg nhưng người mệt mỏi, khát nước, sụt cân, đầy bụng, người lả đi, men gan tăng cao hơn 30 lần so với bình thường.

    Xét nghiệm tại bệnh viện Nội tiết Trung ương cho thấy tình trạng men gan tăng cao đã gây tổn thương, hủy hoại tế bào gan, có dấu hiệu suy gan, suy thận.

    Do được điều trị kịp thời, bệnh nhân không bị tổn thương não, men gan đã hạ (chỉ cao hơn người bình thường 4-5 lần), thể trạng cũng đã tốt hơn. 

    Tiến sỹ, Bác sỹ Nguyễn Trọng Hưng – Phó Trưởng khoa Dinh dưỡng và tiết chế lâm sàng, Bệnh viện Nội tiết Trung ương. Ảnh: Tiền Phong

    Theo bác sỹ Nguyễn Trọng Hưng, hiện nay, có rất nhiều người, đặc biệt là các chị em lựa chọn chế độ giảm cân như nhịn ăn hoặc uống các sản phẩm giảm cân "thần tốc" không rõ nguồn gốc được quảng cáo và bày bán tràn lan trên mạng xã hội mà không hề có sự tư vấn từ các chuyên gia, bác sỹ đã gây ra không ít những hệ lụy đau lòng. Các sản phẩm giảm cân trên có nguy cơ hủy hoại sức khỏe gây ra mất nước, suy dinh dưỡng và ảnh hưởng đến tính mạng.

    Cũng theo BS Hưng, trước đó, Bệnh viện Nội tiết Trung ương từng tiếp nhận một số bệnh nhân uống trà giảm cân bị tăng men gan. Tuy nhiên, bệnh nhân này là người có men gan cao nhất trong tất cả các bệnh nhân.

    Qua trường hợp ca bệnh trên, BS. Hưng đưa ra lời khuyến cáo đối với người dân, nhất là đối với các chị em phụ nữ, không nên vì muốn giảm cân nhanh mà dùng các loại thuốc, trà không rõ nguồn gốc, thành phần, xuất xứ.

    “Nếu thực sự cần thiết phải giảm cân, người dân nên tới gặp và nghe theo chỉ định, tư vấn của các bác sỹ chuyên khoa để đảm bảo sức khỏe. Tránh tin lời quảng cáo, giới thiệu giảm cân nhanh chóng, thần tốc để rồi rước họa vào thân”, BS Hưng nhấn mạnh.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uong-tra-giam-can-mua-qua-mang-thieu-nu-19-tuoi-nhap-vien-cap-cuu-a260976.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan