Vụ cô giáo bị tố vào khách sạn với nam sinh lớp 10: Liệu có bị khởi tố hình sự?


Thứ 7, 09/03/2019 | 12:05


Cùng sự kiện

Luật sư Trần Đình Dũng cho biết, nếu có căn cứ chứng minh hoặc cả hai cô trò đều khai nhận vào nhà nghỉ để quan hệ tình dục thì cô H.sẽ bị khởi tố hình sự.

Luật sư Trần Đình Dũng cho biết, nếu có căn cứ chứng minh hoặc cả hai cô trò đều khai nhận vào nhà nghỉ để quan hệ tình dục thì cô H.sẽ bị khởi tố hình sự.

Cô H. thừa nhận có "quan hệ tình cảm" với nam sinh lớp 10. Ảnh minh họa: Kenh14

Sau khi sự việc cô giáo H., giáo viên một trường THPT ở thị xã Lagi (tỉnh Bình Thuận) bị tố cáo có quan hệ với nam học sinh lớp 10, sáng ngày 7/3, Sở GD-ĐT Bình Thuận đã có văn bản chỉ đạo nhà trường tạm đình chỉ công tác cô giáo H. 15 ngày để chờ xác minh của cơ quan Công an.

Theo nội dung vụ việc, chồng cô giáo H. có gửi đơn đến cơ quan chức năng tố cáo vợ đi cùng nam sinh lớp 10 đến khách sạn. Ngoài đơn tố giác, clip bắt quả tang cô giáo cùng nam sinh trong nhà nghỉ cũng được người tố giác chuyển đến cho nhà trường.

Sau khi bắt quả tang, người chồng đã liên lạc với phụ huynh của nam học sinh để đối chất. Sau đó, cả hai gia đình đã đến trường cấp 3 tại thị xã Lagi, tỉnh Bình Thuận - nơi cô giáo này đang dạy học, yêu cầu hiệu trưởng chỉ đạo cô giáo viết cam kết.

Theo nguồn tin của Tiền Phong, sau khi tiếp nhận đơn tố cáo, lãnh đạo nhà trường đã làm việc với cô H. và phụ huynh của nam sinh này. Qua quá trình làm việc, cô H. đã thừa nhận có sự việc, đồng thời cam kết sẽ chấm dứt mối quan hệ tình cảm với nam sinh lớp 10.

Tuy nhiên, theo ông T. - chồng cô giáo H. cho biết trên báo Pháp luật TP.HCM, dù đã yêu cầu vợ chấm dứt ngay mối quan hệ này vì muốn giữ thể diện cho vợ và muốn con có mẹ chăm sóc nhưng cô H. vẫn không dừng lại.

Nguồn trên thông tin, ông T kể, ông đã theo dõi, chụp lại rất nhiều tin nhắn giữa vợ và học trò với những lời lẽ không thể tin được. Đỉnh điểm là cuối tháng 12/2018, ông cùng người thân đã bắt quả tang vợ và học trò trong một phòng khách sạn ở thị xã La Gi.

Bên cạnh đó, ông T cho biết, ông không hề muốn tố cáo vụ việc của vợ mình nhưng do cô H. hiện đã chủ động nộp đơn ly hôn và có nhiều lời nói không tốt về ông. Riêng phụ huynh của nam sinh nói trên cũng đang rất bức xúc yêu cầu làm rõ.

Cô giáo ở chung khách sạn với nam sinh lớp 10 có phạm luật? Hình minh họa: vietnamnet.vn

Trao đổi với VietNamNet, luật sư Trần Đình Dũng (Đoàn luật sư TP.HCM) cho biết, nếu có căn cứ chứng minh hoặc cả hai cô trò đều khai nhận vào nhà nghỉ để quan hệ tình dục thì cô H.sẽ bị khởi tố hình sự theo Điều 145 BLHS tội "Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi".

Trong trường hợp cô H. khai không giao cấu và cũng không có hành vi khác về tình dục mà hai cô trò chỉ vào nhà nghỉ vì một lý do nào đó thì khó chứng minh có giao cấu vì trên người cậu học trò rất khó có dấu vết giao cấu để lại.

Theo luật sư Dũng, vụ việc này phụ thuộc vào lời khai nhận mà cô giáo có thể bị truy tố hay không trong trường hợp này.

Đồng quan điểm, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (Chi hội trưởng Chi hội Luật sư Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM) cho biết, nếu cậu học trò này dưới 16 tuổi và có căn cứ để chứng minh cô H. có quan hệ với học trò thì có thể khởi tố về tội “Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi".

Nếu cậu học trò này đã đủ 16 tuổi, cô H. sẽ không bị khởi tố về mặt hình sự nhưng về mặt đạo đức thì không thể chấp nhận được, cần có hình thức xử lý kỷ luật trong ngành giáo dục.

Việc chứng minh có hay không có hành vi quan hệ tình dục giữa cô H. và học trò đó là trách nhiệm của CQĐT.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-co-giao-bi-to-vao-khach-san-voi-nam-sinh-lop-10-lieu-co-bi-khoi-to-hinh-su-a265663.html