Xót xa ba thế hệ của một gia đình thiệt mạng trong thảm kịch rơi máy bay tại Ethiopia


Thứ 5, 14/03/2019 | 03:08


Cùng sự kiện

Anh Manant Vaidya đau đớn kể lại câu chuyện bi thảm của gia đình khi anh cùng lúc mất đi 6 người thân yêu. Đó là bố mẹ, vợ chồng người em gái và hai người cháu.

Anh Manant Vaidya đau đớn kể lại câu chuyện bi thảm của gia đình khi anh vừa một lúc mất đi 6 người thân yêu. Đó là bố mẹ, vợ chồng người em gái và hai người cháu.

Anh Manant Vaidya (phải) đã mất cha mẹ, em gái, em rể và hai cháu gái trong vụ tai nạn ở Ethiopia. Ảnh: AP.

Prerit Dixit, 43 tuổi, Kosha Vaidya, 37 tuổi cùng hai con gái Ashka 14 tuổi, Anushka 13 tuổi và cha mẹ của Vaidya là Pannagesh Vaidya, 73 tuổi và Hansini Vaidya, 67 tuổi đang trên đường đến một kỳ nghỉ ở Kenya thì máy bay hãng Ethiopian Airlines rơi vài phút sau khi cất cánh từ Addis Ababa ngày 10/3.

"Thật khủng khiếp và bi thảm", Manant Vaidya, anh của Kosha Vaidya, nói với Reuters. "Tôi không biết làm thế nào để đối mặt với thảm kịch này".

Anh Manant Vaidya cũng cho cho biết kỳ nghỉ gia đình tới Kenya được cho là chuyến thăm đầu tiên của em gái anh về nơi sinh của cô trong nhiều thập kỷ. Anh nói rằng các cháu gái rất hào hứng với kế hoạch tham quan thiên nhiên châu Phi hoang dã.

Vaidya hiện làm việc cho tổ chức Hiệp hội Thính giác Canada (CHS) trong vai trò cố vấn nhân sự. Trong một tuyên bố mới đây, CHS bày tỏ sự buồn thương trước sự ra đi của Vaidya, một nhân viên năng nổ, người có một tương lai tốt phía trước.

Gia đình của Vaidya sống tại Brampton, cách không xa Toronto, Canada.

Máy bay của hãng Ethiopian Airlines mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu chỉ 6 phút sau khi cất cánh hôm 10/3. Ảnh: Getty

Patrick Brown, thị trưởng của Brampton cho biết mọi người đều bàng hoàng trước vụ việc bi thảm này, đồng thời cho biết Tòa thị chính sẽ treo cờ rủ để tưởng nhớ gia đình của Vaidya.

Nguyên nhân thảm kịch với chiếc máy bay xấu số của Ethiopian Airlines cho tới nay vẫn là một bí ẩn. Tuy nhiên, giới chức đã thu hồi được 2 hộp đen của máy bay và sẽ sớm công bố trong kết quả thời gian tới.

Boeing đang phải đối mặt với các câu hỏi về sự an toàn của máy bay phản lực 737 Max 8 sau vụ tai nạn nghiêm trọng thứ hai trong vài tháng.

Các hãng hàng không bao gồm các hãng Ethiopian Airlines, Cayman Airlines và các hãng hàng không tại Trung Quốc đã ngưng khai thác các máy bay này cho đến khi các cuộc điều tra tiếp theo được thực hiện để xác định nguyên nhân vụ tai nạn.

Hộp đen buồng lái và dữ liệu chuyến bay đã được phục hồi từ đống đổ nát. Các nhà điều tra hy vọng bằng chứng hộp đen có thể giải thích tại sao máy bay rơi 6 phút sau khi cất cánh, lao vào một cánh đồng gần làng Tulu Fara bên ngoài thị trấn Bishoftu, cách thủ đô của Ethiopia 65 km về phía đông nam.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-ba-the-he-cua-mot-gia-dinh-thiet-mang-trong-tham-kich-roi-may-bay-tai-ethiopia-a266436.html