+Aa-
    Zalo

    Hải quân Mỹ điêu đứng trước các cuộc tấn công mạng của tin tặc Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Hải quân Mỹ nhận định Mỹ và các đối tác về công nghiệp quốc phòng đang bị tin tặc Trung Quốc “vây hãm trên mạng" nhằm xây dựng năng lực quân sự cho Bắc Kinh.

    Hải quân Mỹ nhận định nước này và các đối tác trong ngành công nghiệp quốc phòng đang bị tin tặc Trung Quốc “vây hãm trên mạng" nhằm xây dựng năng lực quân sự cho Bắc Kinh và làm xói mòn lợi thế của Washington.

    Mỹ trở tay không kịp với tin tặc Trung Quốc. Ảnh minh họa: Topwar

    Theo Wall Street Journal (WSJ) công bố, bản báo cáo nội bộ dài 57 trang của Lực lượng Hải quân Mỹ nhấn mạnh rằng Hải quân nước này không thể đối phó với các nhiệm vụ mà chiến tranh mạng đặt ra trước họ.

    Theo đó, tin tặc Trung Quốc đã nhiều lần tấn công Lực lượng Hải quân Mỹ, các nhà thầu quốc phòng và thậm chí các trường đại học nằm trong nền công nghiệp quốc phòng Mỹ.

    Một quan chức cấp cao của Hải quân Mỹ cho hay: "Chúng tôi đang bị bao vây. Nó giống như một loại virus chết người, nếu không làm gì chống lại nó, chúng tôi có thể chết”.

    Bộ trưởng Hải quân Mỹ Richard Spender đánh giá: “Tin tặc Trung Quốc tìm mọi cách lợi dụng lỗ hổng hệ thống an ninh mạng để thu thập được các bí mật quốc gia của Mỹ”.

    Các sự cố mất cắp dữ diệu đã diễn ra nhiều lần. Ngoài Trung Quốc được xác định là mối đe dọa chính thì tin tặc từ Nga và Iran cũng góp phần gây ra rắc rối cho Hải quân Mỹ.

    Bộ trưởng Hải quân Mỹ Richard Spencer đã cảnh báo hồi tháng 10/2018 rằng "các cuộc tấn công vào mạng của Mỹ không phải mới, nhưng các nỗ lực đánh cắp thông tin quan trọng đang gia tăng cả về mức độ nghiêm trọng và tinh vi”. Mỹ phải hành động dứt khoát để hiểu đầy đủ bản chất các cuộc tấn công này và làm thế nào để ngăn chặn việc mất thêm thông tin quân sự quan trọng.

    Tàu sân bay lớp Nimitz USS John C. Stennis ở Thái Bình Dương. Ảnh: U.S. NAVY

    Mới đây nhất, trong một loạt các cuộc tấn công xảy ra vào tháng 1 và tháng 2/2019, các tin tặc Trung Quốc đã xâm nhập vào máy tính của một nhà thầu Hải quân và thu thập dữ liệu bí mật liên quan đến vũ khí trang bị tàu ngầm. Cụ thể, kế hoạch chế tạo và bản vẽ của một loại tên lửa chống hạm siêu thanh triển vọng đã rơi vào tay những kẻ xâm nhập.

    Phần tổng kết của báo cáo có viết rằng tuy Mỹ phát hiện được các cuộc tấn công mạng của tin tặc nước ngoài và cố gắng đối phó với một số lượng lớn các vi phạm, nhưng chính phủ vẫn không thể cảnh báo hiệu quả cho các nhà thầu quốc phòng của mình.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-quan-my-dieu-dung-truoc-cac-cuoc-tan-cong-mang-cua-tin-tac-trung-quoc-a266682.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan