Suy sụp sau cú sốc tại phiên tòa, Đoàn Thị Hương được chuyển tới bệnh viện


Thứ 6, 15/03/2019 | 11:48


Cùng sự kiện

Sáng nay 15/3, Đoàn Thị Hương được chuyển đến một bệnh viện ở Kuala Lumpur trên một chiếc xe tải nhỏ và được theo sát bởi một số xe cảnh sát có trang bị vũ trang.

Sáng nay 15/3, Đoàn Thị Hương được chuyển đến một bệnh viện ở Kuala Lumpur trên một chiếc xe tải nhỏ và được theo sát bởi một số xe cảnh sát có trang bị vũ trang.

Hương vào thời điểm rời tòa án hôm 14/3. Ảnh: Reuters

Luật sư của Đoàn Thị Hương, ông Hisyam Poh Teh Peik, cho biết: “Thân chủ của tôi, cô Đoàn Thị Hương, rất căng thẳng. Cô ấy đã được chuyển đến một bệnh viện công để kiểm tra tâm lý. Chúng ta hãy cầu nguyện cho cô ấy khỏe mạnh và được trả tự do ngay lập tức”.

Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah (người Indonesia) bị cáo buộc dùng chất độc thần kinh VX sát hại công dân Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un năm 2017. Hương và Aisyah bị bắt giữ ngày 15/2/2017, trong khi các nghi can Triều Tiên trốn thoát.

Hơn hai năm bị giam giữ đã khiến Hương gần như kiệt sức.

Đoàn Thị Hương được kiểm tra tâm lý một ngày sau phiên biện hộ của cô tại tòa án thượng thẩm Shah Alam (bang Selangor, Malaysia) vào hôm qua (14/3). Tại phiên tòa này, các công tố viên đã bác đề nghị hủy truy tố, trả tự do cho Đoàn Thị Hương, song không nêu lý do cho quyết định này mặc dù trước đó bị cáo Indonesia - người cũng đối mặt với những cáo buộc tương tự - bất ngờ được tha bổng hôm 11/3.

Khi Đoàn Thị Hương bật khóc nức nở tại phòng xử án, vị thẩm phán đã nói cô đang trong tình trạng không khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần, không thích hợp để trình bày các lập luận biện hộ cho mình.

Vì lẽ đó, tòa đã ra lệnh hoãn phiên xử bị cáo Hương tới ngày 1/4. Tuy nhiên tòa Malaysia cũng cảnh báo sẽ không trì hoãn thêm nữa sau thời điểm đó.

Lúc này Hương là bị cáo duy nhất trong phiên tòa xử vụ ám sát ông Kim Jong-nam và có thể đối mặt với án tử hình bằng hình phạt treo cổ nếu cô bị kết tội.

Đoàn Thị Hương mệt mỏi, bật khóc tại tòa thượng thẩm Shah Alam ngày 14/3 sau khi bị từ chối hủy án. Ảnh: Getty

Trước phiên tòa này, những ngày qua theo lời luật sư của cô, ông Hisyam Teh Poh Teik, Hương đã hầu như không ngủ được, mỗi đêm cô chỉ ngủ được khoảng một tiếng. Hương đã bị sốc nặng sau khi bị cáo Siti được phóng thích. Ông Hisyam Teh Poh Teik cho biết sẽ tiếp tục gửi yêu cầu lần nữa xin xóa tội cho Hương.

Trả lời truyền thông sau khi dự phiên tòa, đại sứ Việt Nam tại Malaysia Lê Quý Quỳnh cho biết ông "thất vọng" với quyết định của Bộ trưởng tư pháp Malaysia. Ông cho biết: "Chúng tôi sẽ yêu cầu Malaysia đưa ra quyết định công bằng và thả cô ấy (Đoàn Thị Hương) sớm nhất có thể".

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/suy-sup-sau-cu-soc-tai-phien-toa-doan-thi-huong-duoc-chuyen-toi-benh-vien-a266687.html