Lý giải việc Công Phượng được đá chính nhưng chưa thể toả sáng ở Incheon United


Chủ nhật, 07/04/2019 | 09:13


Cùng sự kiện

5 trận ra sân, 2 lần đá chính, Công Phượng cùng Incheon United đang rơi vào cuộc suy thoái phong độ khó cản với 4 trận thua liên tiếp.

5 trận ra sân, 2 lần đá chính, Công Phượng cùng Incheon United đang rơi vào cuộc suy thoái phong độ khó cản với 4 trận thua liên tiếp.

Công Phượng gần như bị cô lập với các vệ tinh xung quanh.

Trong bối cảnh tiền đạo Mugosa dính chấn thương, Công Phượng đã được sử dụng trong vai trò tiền đạo cắm của Incheon United trong trận đấu với Jeonbuk. Tuy nhiên, tiền đạo người Việt Nam không thể hiện được nhiều (thậm chí không tung nổi cú dứt điểm).

"Công Phượng không hợp với lối đá của Incheon United. Anh ấy hợp với bóng ngắn hơn và đã chứng minh khả năng ở U23 Việt Nam nhưng HLV Jorn Andersen lại muốn xây dựng Incheon United theo trường phái bóng dài", lời khẳng định của bình luận viên kênh Spo TV đã tóm gọn phần nào vấn đề của Công Phượng.

Phát biểu sau trận thua CLB Jeonbuk, HLV Andersen của CLB Incheon Utd đánh giá: "Thật khó khăn - đó là những gì tôi nghĩ Công Phượng đã trải qua trong trận đấu vừa qua. Cậu ấy phải làm quen với một vị trí mới tại Incheon.

Tôi biết cậu ấy từng chơi tốt ở vai trò này tại Asian Cup 2019 nhưng trận đấu hôm nay lại là câu chuyện khác. Phượng gặp nhiều bất lợi về chiều cao khi phải tranh chấp với các hậu vệ của đối phương. Tuy nhiên, cậu ấy đã làm hết sức và tôi tin Phượng đã rút ra được những bài học quý báu".

Tình huống tiêu biểu cho sự đơn độc của Công Phượng trên hàng công. Một mình chân sút mang áo số 23 (vòng tròn đỏ) đuổi bóng, trong khi các đồng đội đều đi bộ, lùi về khu giữa sân, để các hậu vệ Jeonbuk thoải mái triển khai bóng.

Báo chí Hàn Quốc cũng đã có những phân tích xung quanh trận thua của Incheon cũng như lý giải vì sao Công Phượng chưa thể ghi bàn.

Tờ Star Ohmy News nhìn nhận: "Jeonbuk quá vượt trội so với Incheon về mặt chuyên môn, từ kỹ chiến thuật tới kinh nghiệm. Lối chơi của Incheon quá rời rạc. Hàng tiền đạo và tiền vệ của Incheon dường như không thể tìm thấy mối liên lạc nào. Thật khó để Công Phượng hay các cầu thủ của họ có thể tỏa sáng trong một trận đấu như vậy", tờ báo Hàn Quốc phân tích.

Đồng quan điểm này, báo Naver cho rằng Công Phượng được đá chính cùng Heo Yong-joon trên hàng công nhưng những cầu thủ này hoàn toàn không nhận được sự hỗ trợ từ đồng đội tuyến dưới.

Thất bại trước Jeonbuk khiến Incheon Utd tiếp tục giậm chân ở vị trí áp chót bảng xếp K-League. 

Incheon đang xuống dốc, nhưng lỗi không phải ở Công Phượng. Nhà báo Kim Dong-huyn cho rằng người hâm mộ nên thông cảm, vì đoàn quân của HLV người Na Uy đang tổn thất nặng nề về nhân sự. Nhiều cầu thủ Incheon gặp chấn thương và không thể ra sân ở trận đấu vừa qua.

Ở vòng 7 của giải K.League 2019, Incheon sẽ trở lại sân nhà tiếp Ulsan, đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng. Đây là trận đấu không hề dễ dàng với thầy trò Andersen. Trong bối cảnh Incheon nhiều khả năng vắng tiền đạo Stefan Mugosa, Công Phượng theo nhà báo Hàn Quốc có thể tiếp tục được sử dụng.

Dù vậy, Incheon cần thay đổi cách tiếp cận trận đấu. Lối chơi của họ quá tẻ nhạt. Công Phượng được đánh giá tài năng, nhưng việc đứng trong đội bóng có lối chơi không phù hợp đang kìm hãm anh. HLV Andersen phải tìm ra lối chơi khác mới mong ngăn chặn cuộc khủng hoảng.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-giai-viec-cong-phuong-duoc-da-chinh-nhung-chua-the-toa-sang-o-incheon-united-a270015.html