+Aa-
    Zalo

    Nga đề nghị cử chuyên gia giỏi nhất tới giúp Pháp xây lại Nhà thờ Đức Bà Paris

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ngỏ lời giúp đỡ việc xây dựng Nhà thờ Đức Bà Paris sau vụ hỏa hoạn, đồng thời gửi lời chia buồn đến chính phủ và người dân Pháp.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ngỏ lời giúp đỡ việc xây dựng Nhà thờ Đức Bà Paris sau vụ hỏa hoạn, đồng thời gửi lời chia buồn đến chính phủ và người dân Pháp.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: EPA.

    Hãng tin TASS dẫn thông tin từ Văn phòng truyền thông Điện Kremlin hôm nay 16/4 cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chia buồn đến chính phủ và người dân Pháp sau vụ hỏa hoạn tại Nhà thờ Đức Bà Paris chiều tối 15/4.

    "Nhà thờ Đức Bà Paris là biểu tượng lịch sử của nước Pháp, một tài sản vô giá của văn hóa châu Âu và thế giới, một trong những thánh đường quan trọng nhất của Thiên chúa giáo. Thảm kịch xảy ra ở Paris tối qua khiến người Nga vô cùng đau lòng", Tổng thống Putin viết.

    “Tổng thống Putin bày tỏ hy vọng có thể xây dựng lại nhà thờ này và đề nghị cử những chuyên gia giỏi nhất của Nga có kinh nghiệm dày dạn trong việc khôi phục các công trình di sản văn hóa thế giới, bao gồm những công trình kiến trúc trung cổ, tới Pháp”, Văn phòng báo chí Điện Kremlin cho biết.

    Tính đến ngày 16/4, đám cháy tại Nhà thờ Đức Bà Paris đã được dập tắt hoàn toàn, theo người phát ngôn cơ quan cứu hỏa, Gabriel Plus.

    Dù vậy, theo người phát ngôn, nhân viên cứu hỏa sẽ tiếp tục ở lại hiện trường và sẵn sàng dập tắt thêm những đám lửa nhỏ. “Hiện giờ các kiến trúc sư và chuyên gia sẽ cần đánh gia quy mô công trình (thiệt hại) bên trong tòa nhà.”

    Nhà thờ Đức Bà Paris trông thảm hại sau vụ cháy lớn. Ảnh: RIA Novosti.

    Các chuyên gia sẽ quyết định phải đưa tài sản nào ra trước. Theo các báo cáo truyền thông, thiệt hại tại tòa nhà có thể không tồi tệ như ước tính trước đó. Hơn nữa, các phần quan trọng của Nhà thờ Đức Bà vẫn còn nguyên vẹn.

    Nhà thờ Đức Bà Paris là công trình tôn giáo tiêu biểu cho phong cách kiến trúc Gothic ở Pháp, cũng là nhà thờ chính của Tổng giáo phận Paris. Nhà thờ được xây dựng từ năm 1163 và hoàn thành năm 1345. Hai tòa tháp ở mặt tiền cao 69 m và là điểm cao nhất ở Paris cho đến khi tháp Eiffel hoàn thành năm 1889.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-de-nghi-cu-chuyen-gia-gioi-nhat-toi-giup-phap-xay-lai-nha-tho-duc-ba-paris-a271415.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan