+Aa-
    Zalo

    Israel không kích dữ dội Dải Gaza, đáp trả việc bị nã liên tiếp gần 50 quả rocket

    • DSPL
    ĐS&PL Các hệ thống phòng thủ tên lửa Iron Dome đã khai hỏa tới tấp và bắn hạ hàng chục trong tổng số hơn 50 quả rocket bắn vào Israel từ Dải Gaza.

    Các hệ thống phòng thủ tên lửa Iron Dome đã khai hỏa tới tấp và bắn hạ hàng chục trong tổng số hơn 50 quả rocket bắn vào Israel từ Dải Gaza.

    Máy bay chiến đấu của Quân đội Israel đã xuất kích tấn công một căn cứ quân sự của Hamas ở Dải Gaza. Ảnh minh họa: AMN

    Ngày 4/5, quân đội Israel cho biết khoảng 50 quả rocket đã được bắn đi từ Dải Gaza của Palestine sang Israel trong vòng 30 phút, trong số này có nhiều quả vào sâu trong lãnh thổ Israel và nhiều quả đã bị đánh chặn. Còi báo động phòng không rền vang khắp các khu dân cư ở Ashkelon, Ashdod và ngoại vi Dải Gaza. 

    Quân đội Israel cho biết thêm đã đáp trả bằng một cuộc không kích nhằm vào "hai bệ phóng rocket" ở Palestine. Theo báo Al Jazeera, ít nhất 4 người Palestine đã thiệt mạng vì cuộc không kích của Israel.

    Vụ bắn rocket vào lãnh thổ Nhà nước Do Thái diễn ra sau khi Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) đóng cửa toàn bộ đường xá và bãi biển ở gần Dải Gaza. Căng thẳng leo thang chỉ 1 ngày sau khi 2 binh sĩ Israel bị thương và 2 thành viên Nhóm vũ trang Hamas bị giết chết ở gần đường biên giới.

    Cụ thể, Bộ y tế của Hamas tại Dải Gaza cho biết, hai thành viên của tổ chức vũ trang này, gồm Abdullah Ibrahim Mahmoud Abu Salouh, 33 tuổi và Alaa Ali Hasan al-Boubli, 29 tuổi đã bị tử vong trong đợt tấn công của Israel. Hamas thề sẽ đáp trả hành động gây hấn của Israel.

    Trước đó, IDF đã đóng cửa các con đường và một số khu vực ở gần biên giới Gaza nhằm đề phòng căng thẳng leo thang dọc chiến tuyến. Bãi biển nổi tiếng Zikim ở cách đường biên chừng 2km (khoảng 1,5 dặm) cũng bị đóng cửa.

    Xe tăng Israel xuất hiện trong lúc người Palestine biểu tình ở miền nam Gaza dọc khu vực giáp với Israel ngày 3/5. Ảnh: Reuters

    Quân đội Israel cho hay khoảng 5.200 người Palestine biểu tình dọc khu vực biên giới nhưng lực lượng này không đưa ra bình luận. Những người biểu tình đang yêu cầu kết thúc tình trạng phong tỏa biên giới giáp với Gaza do Israel và Ai Cập áp đặt và muốn người Palestine có quyền trở lại vùng đất mà họ đã phải, hay bị buộc phải, rời bỏ khi nhà nước Israel được thành lập vào năm 1948. Yêu cầu này bị Israel từ chối.

    Hơn 200 người ở Gaza bị binh sĩ Israel cướp đi mạng sống kể từ khi cuộc biểu tình quy mô lớn bùng nổ vào ngày 30/3/2018, theo giới chức y tế Gaza. Một binh sĩ Israel cũng đã bị một lính bắn tỉa Palestine bắn chết.

    Ai Cập đang làm trung gian hòa giải nhằm ngăn chặn căng thẳng leo thang giữa Hamas và Israel. Trong thông cáo ngày 3/5, Hamas cho hay hay người đứng đầu Gaza Yeyha Al-Sinwar đã đến Cairo để đàm phán về những nỗ lực giữ ổn định dọc biên giới và giảm bớt nỗi khổ của người Palestine.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-khong-kich-du-doi-dai-gaza-dap-tra-viec-bi-na-lien-tiep-gan-50-qua-rocket-a273847.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan