+Aa-
    Zalo

    Những án mạng bí ẩn nhất mọi thời đại (Kỳ 5): Hai siêu sao nhạc rap đình đám của Mỹ bị sát hại

    • DSPL
    ĐS&PL Sự ra đi của Biggie Smalls và Tupac Shakur khiến người yêu dòng nhạc hip hop Mỹ không khỏi tiếc nuối. Sau 2 thập kỷ, vụ án vẫn còn là một ẩn số.

    Sự ra đi của Biggie Smalls và Tupac Shakur khiến người yêu dòng nhạc hip hop Mỹ không khỏi tiếc nuối. Sau 2 thập kỷ, vụ án vẫn còn là một ẩn số.

    Hai ngôi sao nhạc rap Tupac Shakur và Notorious B.I.G. Ảnh: time.com

    Vào cuối những năm 1990, thế giới âm nhạc được một phen chao đảo khi hai ngôi sao nhạc rap Tupac Shakur và Christopher Wallace (thường được gọi là Notorious B.I.G. hay Biggie Smalls, Biggie) lần lượt bị bắn chết trong vòng 6 tháng.

    Sự việc xảy ra tại thời điểm các hãng thu âm tại My đang ganh đua mãnh liệt. Cả 2 rapper đều rất thành công trong sự nghiệp và là những tên tuổi sáng nhất ở thể loại nhạc này. Tupac Shakur đứng đầu danh sách những nghệ sĩ bán được nhiều đĩa nhất của Death Row trong khi Biggie Smalls cũng có được thành quả tương tự tại Bad Boy. 

    Nhiều người nói rằng những vụ giết người là âm mưu cạnh tranh được đẩy đi quá xa.

    Tupac Shakur bị giết khi lái xe tại Las Vegas vào ngày 13/9/1996. Vào thời điểm đó, hãng thu âm Death Row của siêu sao 25 ​​tuổi này đang cạnh tranh trực tiếp với Bad Boy.

    Sáu tháng sau, Christopher Wallace cũng bị giết trong cách tương tự. Rapper bị bắn chết trong lần lái xe khi vừa đi ra từ một công ty âm nhạc ở Los Angeles.

    Hai ngôi sao này từng là bạn khi cùng ký hợp đồng làm việc dưới tên Bad Boy. Tuy nhiên, tình bạn trở nên mờ nhạt sau khi Tupac Shakur bị giam trong tù vì tội hiếp dâm còn Biggie tiếp tục thăng tiến trong công việc. Tupac Shakur sau đó chuyển sang nhóm Death Row.

    Bức ảnh cuối cùng của Tupac Shakur được chụp vào đêm xảy ra vụ việc. Ảnh: irishmirror.ie

    Suge Knight - CEO của hãng đĩa Death Row, đơn vị mà Tupac Shakur đang kí hợp đồng ghi âm thời bấy giờ, là cái tên được nhắc đến trong cả hai vụ án. Suge có vẻ như là người có nhiều động cơ gây án nhất ở đây.

    Vào đêm Tupac Shakur bị giết, Suge Knight đã có hiềm khích với băng Southside Crip. Chính Tupac là người xô xát với Orlando Anderson, một thành viên của băng đảng này.

    Một hành vi mà người ta để ý được rằng Suge Knight đã không hề ra can ngăn cuộc ẩu đả mà lập tức ra ngoài gọi điện thoại. Sau đó anh ta nằng nặc đòi Tupac Shakur phải đi chung xe với mình.

    Việc Tupac Shakur ngồi xe nào và vị trí ngồi ở đâu chỉ có Suge Knight mới biết. Hơn nữa, anh này đang nợ Tupac Shakur một khoản 3 triệu đô, đây cũng có thể là động cơ gây án của Suge. Tuy nhiên Suge Knight cũng bị thương khi thủ phạm nã súng, vì thế giả thuyết này không chắc chắn.

    Sáu tháng sau cái chết của Tupac Shakur, cái tên Suge Knight lại được đưa ra. Lần này giả thuyết chính là Suge Knight đã cấu kết với cảnh sát bẩn để giết Biggie nhằm trả thù cho Tupac Shakur .

    Mọi sự chu ý của dư luận đều chĩa vào Suge Knight trong cả hai vụ án. Ảnh: Getty

    Russell Poole - cựu sĩ quan của sở cảnh sát LAPD chính là người đã đưa ra giả thuyết này. Một trong những cảnh sát bẩn mà ông buộc tội là David Anthony Mack, người từng làm vệ sĩ của Suge Knight.

    Khi Russell trình những giả thuyết của mình lên sở cảnh sát, ông đã bị yêu cầu ngừng điều tra vụ việc này. Động thái này chỉ khiến cho những giả thuyết trên được củng cố hơn.

    Đã 20 năm trôi qua nhưng hai vụ án này vẫn chưa chính thức được phá. Người hâm mộ đến nay vẫn còn tỏ lòng thương tiếc với Tupac Shakur và Biggie Smalls, hai con người quá đỗi tài năng nhưng lại ra đi quá sớm.

    Mộc Miên (Theo Straits Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-an-mang-bi-an-nhat-moi-thoi-dai-ky-5-hai-sieu-sao-nhac-rap-dinh-dam-cua-my-bi-sat-hai-a276380.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan