+Aa-
    Zalo

    Lộ diện "bóng ma bầu trời" Su-57 đầu tiên trong dây chuyền sản xuất hàng loạt của Nga

    • DSPL
    ĐS&PL Trong một phóng sự rất đáng chú ý ghi tại nhà máy Komsomolsk-on-Amur, xuất hiện hình ảnh chiếc tiêm kích tàng hình Su-57 sản xuất hàng loạt đầu tiên.

    Trong một phóng sự rất đáng chú ý ghi tại nhà máy Komsomolsk-on-Amur, xuất hiện hình ảnh chiếc tiêm kích tàng hình Su-57 sản xuất hàng loạt đầu tiên.

    [presscloud]10130[/presscloud]

    Kênh truyền hình của Bộ Quốc phòng Nga Zvezda ngày 29/5 đã đăng đoạn video ghi lại dây chuyền sản xuất chiến đấu cơ Su-57. 

    Theo Zvezda, đây là nhà máy sản xuất máy bay Komsomolsk-on-Amur ở vùng Viễn Đông, nơi Nga đã sản xuất 10 nguyên mẫu Su-57 năm 2018.

    Trong đoạn phim, một nhóm quan chức Nga đang kiểm tra quy trình lắp ráp chiếc máy bay chiến đấu thế hệ 5.

    Thứ trưởng Quốc phòng Nga Alexey Krivoruchko đã tới thăm nhà máy Komsomolsk-on-Amur và cho biết cơ sở đã sẵn sàng bắt đầu sản xuất hàng loạt Su-57.

    “Tại triển lãm hàng không MAKS-2019 chuẩn bị được tổ chức ở Zhukovsky, Moscow từ ngày 27/8 đến 1/9, máy bay chiến đấu thế hệ 5 Su-57 sẽ được trưng bày trước đoàn đại diện không quân các nước và tất cả khách đến tham dự”,  tập đoàn xuất khẩu vũ khí Nga Rosoboronexport cho hay.

    Đây được coi là những máy bay sản xuất lô nhỏ thuộc đợt đầu với mục đích hoàn thiện thêm tính năng trong khi chờ đợi động cơ đúng chuẩn thế hệ 5 Izdeliye 30 sẵn sàng, cũng như một vài thiết bị khác sẽ cần phải hiệu chỉnh thêm.

    Su-57 trong một đợt thử nghiệm. Ảnh: Sputnik

    Theo dự kiến ban đầu của giới chức quân sự Nga, chiến đấu cơ tàng hình Su-57 thuộc đợt sản xuất này sẽ rời dây chuyền lắp ráp trong năm 2019 và trải qua quá trình kiểm tra trước khi bàn giao cho đơn vị chiến đấu vào khoảng cuối năm.

    Hiện tại, công ty Rosoboronexport đang sản xuất 2 trên tổng cộng 76 máy bay Su-57. Dự kiến Nga sẽ nhận chiếc đầu tiên vào cuối năm nay. Những máy bay còn lại sẽ được Nga đặt hàng trước năm 2028.

    Nga sẽ thành lập 3 phi đoàn với 72 chiếc Su-57, trong khi 4 chiếc còn lại sẽ được dùng cho hoạt động huấn luyện phi công tại trung tâm huấn luyện Lipetsk số 4.

    Mặc dù Nga tỏ ra rất tin tưởng vào Su-57, tuy nhiên, theo nhiều nhà phân tích, doanh số của Su-57 sẽ khó khả quan, ít nhất là trong thời gian đầu do nó vẫn đang trong quá trình phát triển và việc sản xuất số lượng ít khiến giá bán của Su-57 cũng khó lòng hợp lý với nhiều quốc gia trên thế giới.

    Mộc Miên (Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-dien-bong-ma-bau-troi-su-57-dau-tien-trong-day-chuyen-san-xuat-hang-loat-cua-nga-a277826.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan