+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất hôm nay 5/7: Su-27 Nga chặn máy bay do thám Mỹ áp sát Crimea

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 4/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 4/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Su-27 Nga chặn máy bay do thám Mỹ áp sát Crimea

    Máy bay trinh sát, săn ngầm P-8A của quân đội Mỹ. Ảnh: US Navy

    Theo RT, Bộ Quốc phòng Nga cho biết ngày 4/7, tiêm kích Su-27 đã được điều động tới vùng trời Biển Đen để chặn chiếc P-8A Poseidon khi phát hiện máy bay trinh sát Mỹ đang di chuyển theo hướng thẳng vào không phận Nga.

    "Máy bay Su-27 của biên đội phòng không thuộc Quân khu phía Nam được giao nhiệm vụ chặn mục tiêu. Su-27 đã tiếp cận an toàn và xác định mục tiêu là máy bay P-8A Poseidon. Máy bay Mỹ sau đó thay đổi hướng đi và bay ra xa biên giới Nga", trích dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga.

    Bộ Quốc phòng Nga cũng khẳng định phi công trên Su-27 điều khiển máy bay ở khoảng cách an toàn với chiếc P-8A theo đúng quy định quốc tế.

    Phiến quân Houthi phóng tên lửa phá hủy nhà thống đốc ở Yemen

    Nhà của Thống đốc tỉnh Marib sau khi bị tấn công bằng tên lửa. Ảnh: Magrib-Gov.

    Chính phủ Yemen cho biết nhóm phiến quân Houthi đã phóng một tên lửa đạn đạo vào nhà riêng của Thống đốc tỉnh Marib ở quận Wadi, cách thủ đô Sana do phiến quân kiểm soát khoảng 170 km về phía đông bắc.

    Sức công phá từ đầu đạn tên lửa đã phá hủy phần lớn căn nhà của Thống đốc Sultan al-Aradah và làm hư hại nhiều nhà dân xung quanh, nhưng al-Aradar và gia đình không bị thương.

    Đây là lần thứ hai nhóm Houthi sử dụng tên lửa đạn đạo để tấn công vào các mục tiêu ở tỉnh Marib. Hồi tháng 9/2015, cuộc tấn công tên lửa của phiến quân đã giết chết 50 binh sĩ Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) và Bahrain đang thực hiện sứ mệnh hỗ trợ quân đội chính phủ Yemen.

    Nga tập trận với S-400 và Pantsyr ở Crimea

    Hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 Triumf. Ảnh: Getty

    "Các đội vận hành hệ thống S-400 Triumf và Pantsir thuộc lực lượng phòng không và không quân của Quân khu phía Nam đã tổ chức diễn tập nhằm phát hiện, theo dõi và phá hủy các mục tiêu trên không của kẻ thù. Các tên lửa hành trình của kẻ thù được mô phỏng điện tử với các tốc độ và tầm bay khác nhau, tạo ra nhiệm vụ phức tạp cho các tổ hợp phòng không. Cuộc tập trận diễn ra thành công”, thông báo của văn phòng báo chí Hạm đội Biển Đen Nga cho biết.

    Theo TASS,  các cuộc diễn tập có sự tham gia của 100 quân nhân cùng 30 tổ hợp S-400 và 10 bệ phóng Pantsir.

    Cuộc tập trận này của Nga diễn ra trong bối cảnh NATO cũng đang tiến hành cuộc tập trận hải quân mang tên “Sea Breeze-2019” ở Biển Đen.

    Theo thông tin do Đại sứ quán Ukraine tại Mỹ cung cấp, cuộc tập trận hải quân “Sea Breeze-2019” có sự tham gia của hơn 3.000 binh sĩ từ 19 nước, trong đó có Mỹ, Anh, Ukraine, diễn ra từ ngày 1 đến ngày 12-7 ở phía tây bắc Biển Đen. Mỹ đóng vai trò dẫn đầu trong việc chuẩn bị cho cuộc tập trận cũng như các kịch bản diễn tập.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-hom-nay-57-su-27-nga-chan-may-bay-do-tham-my-ap-sat-crimea-a282919.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan