+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên xác nhận thử nghiệm hệ thống tên lửa dẫn đường đa nòng cỡ lớn

    • DSPL
    ĐS&PL Ông Kim Jong-un đã giám sát việc thử nghiệm hệ thống tên lửa mới, vũ khí được cho là sẽ sớm đóng "vai trò chính" trong các hoạt động chiến đấu của Triều Tiên.

    Ông Kim Jong-un đã tham gia giám sát việc thử nghiệm hệ thống tên lửa mới, vũ khí được cho là sẽ sớm đóng "vai trò chính" trong các hoạt động chiến đấu của quân đội Triều Tiên. 

    Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: KCNA

    Theo Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA), vụ thử nghiệm "hệ thống tên lửa dẫn đường đa nòng cỡ lớn đời mới" của Bình Nhưỡng đã được tiến hành hôm 31/7.

    "Vụ phóng thử đã xác nhận về mặt khoa học rằng, các dữ liệu chiến thuật và đặc tính kỹ thuật của tên lửa dẫn đường cỡ lớn loại mới đã đạt được nhiều tiêu chuẩn theo thiết kế và xác nhận tính hiệu quả tác chiến của toàn bộ hệ thống", KCNA đưa tin.

    KCNA đồng thời nhấn mạnh rằng, dưới sự chứng kiến của Chủ tịch Kim Jong-un, vụ thử nghiệm đã được thực hiện thành công, cho thấy toàn bộ hệ thống tên lửa đã sẵn sàng chiến đấu.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên tuyên bố loại vũ khí mới của Bình Nhưỡng sẽ gieo rắc "sự đau khổ không thể tránh khỏi với những kẻ trở thành mục tiêu béo bở của nó".

    Quân đội Hàn Quốc chưa bình luận về báo cáo của hãng tin Triều Tiên tuy nhiên các thông tin này có phần khác biệt với kết luận của quân đội Hàn Quốc trước đó, rằng Bình Nhưỡng đã bắn thử các tên lửa đạn đạo ra bờ biển phía đông nước này.

    Vụ bắn thử được thực hiện tại khu vực Wonsan, cùng địa điểm với một vụ bắn thử tên lửa khác hồi tuần trước. Hai tên lửa của Triều Tiên đã bay được khoảng 250km với độ cao khoảng 30km trước khi rơi xuống biển.

    Các nhà phân tích cho rằng Triều Tiên đang thể hiện sự bất mãn đối với tiến trình đàm phán hạt nhân với Mỹ. Chuyên gia về Triều Tiên tại Trường ĐH Clark, bang Massachusetts – Mỹ, Srinivasan Sitaraman, dự đoán các vụ thử nghiệm tên lửa có thể được đẩy mạnh nếu tiến trình đàm phán không diễn ra nhanh chóng trong vài tháng tới.

    Các chuyên gia khác nhận định bằng cách bắn vũ khí đe dọa trực tiếp Hàn Quốc nhưng không bắn vào lục địa Mỹ hay các vùng lãnh thổ Mỹ ở Thái Bình Dương, Triều Tiên dường như đang kiểm tra sức chịu đựng của Washington đến mức nào.

    Mộc Miên (Theo usnews.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-xac-nhan-thu-nghiem-he-thong-ten-lua-dan-duong-da-nong-co-lon-a286747.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan