+Aa-
    Zalo

    Vụ xã bị trộm tiền trợ cấp: Tạm ứng ngân sách hơn 700 triệu đồng trả cho 33 hộ chính sách

    • DSPL
    ĐS&PL Xã Phù Hoá đã hoàn thành việc chi trả tiền hỗ trợ sửa chữa và xây dựng nhà ở cho 33 hộ gia đình chính sách, sau gần một năm kể từ khi số tiền hỗ trợ bị lấy cắp.

    Xã Phù Hoá đã hoàn thành việc chi trả tiền hỗ trợ sửa chữa và xây dựng nhà ở cho 33 hộ gia đình chính sách, sau gần một năm kể từ khi số tiền hỗ trợ bị trộm lấy cắp. 

    Trụ sở xã Phù Hóa, huyện Quảng Trạch. Ảnh: Dân Trí

    Báo Dân Trí đưa tin, chiều 5/8, ông Trần Thanh Tâm, Chủ tịch UBND xã Phù Hoá, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) xác nhận, liên quan đến sự việc trộm đột nhập trụ sở lấy đi hơn 700 triệu đồng khiến 33 hộ chính sách bị chậm cấp tiền hỗ trợ, đến thời điểm hiện tại, UBND xã Phù Hóa đã hoàn thành việc chi trả số tiền này. 

    Theo ông Tâm, số tiền dùng để chi trả bù vào số tiền bị mất trộm được lấy từ nguồn ngân sách của huyện Quảng Trạch cho ứng tạm. Sắp tới, UBND huyện Quảng Trạch cũng sẽ tổ chức buổi làm việc với xã Phù Hóa để giải quyết về khoản kinh phí kể trên.

    Trước đó, như Tiền Phong đã phản ánh, thực hiện chủ trương, chính sách về việc hỗ trợ các hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng xây dựng và sửa chữa nhà ở năm 2018, xã Phù Hóa có 33 hộ gia đình đủ tiêu chí được hỗ trợ với mức hỗ trợ 20 triệu đồng/hộ.

    Theo đó, các hộ gia đình này sẽ tự vay mượn chi phí để sữa chữa, xây dựng nhà ở, sau khi hoàn thành địa phương sẽ nghiệm thu và chi trả tiền hỗ trợ. Đến tháng 9/2018, các hộ gia đình đã thực hiện xong việc làm nhà theo đúng thời hạn. Tuy nhiên, khi Kế toán – Thủ quỹ xã vừa nhận tiền hỗ trợ về để chi trả cho người dân thì không may bị trộm đột nhập, phá két sắt lấy đi hơn 700 triệu đồng.

    Đến nay, đã gần một năm kể từ khi tiền hỗ trợ bị trộm cơ quan điều tra vẫn chưa tìm ra thủ phạm. Trong khi đó, đa số các hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, số tiền công và vật liệu khi làm nhà đều ghi nợ hoặc vay mượn người thân.

    Trước tình hình đó, chính quyền xã Phù Hóa đã linh động kêu gọi và tạm ứng tiền ngân sách huyện để hoàn thành việc chi trả tiền hỗ trợ cho người dân. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xa-bi-trom-tien-tro-cap-tam-ung-ngan-sach-hon-700-trieu-dong-tra-cho-33-ho-chinh-sach-a287416.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan