+Aa-
    Zalo

    Đài Loan trình làng máy nay không người lái có khả năng qua mặt "rồng lửa" S-400 Nga

    ĐS&PL Mẫu máy bay không người lái mới ra mắt (UAV) Jian Hsiang của Đài Loan (Trung Quốc) có khả năng phá hủy các hệ thống radar và bệ phóng tên lửa của đối phương.

    Mẫu máy bay không người lái  mới ra mắt (UAV) Jian Hsiang của Đài Loan (Trung Quốc) có khả năng phá hủy các hệ thống radar và bệ phóng tên lửa của đối phương.

    Chiếc UAV Kiếm Tường (trái) nằm trong số hàng loạt vũ khí mới được trưng bày tại Đài Bắc. Ảnh: Twitter

    Ngày 15/8, Đài Loan (Trung Quốc) vừa cho ra mắt hàng loạt các sản phẩm công nghệ quốc phòng mới tại Triển lãm Công nghệ Quốc phòng và Hàng không Đài Bắc. Một trong số 81 sản phẩm được ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm lần này là máy bay không người lái Jian Hsiang.

    Loại máy bay này có thể bám theo tín hiệu radar và tấn công các mục tiêu trên bộ theo kiểu "tự sát".

    Mặc dù không tiết lộ thông tin cụ thể về tính năng của Jian Hsiang, chuyên gia Chi Li-pin thuộc cơ quan phát triển vũ khí Đài Loan khẳng định UAV loại máy bay này có thể qua mặt hệ thống tên lửa S-400 do Nga sản xuất. 

    “Thay vì mang theo đầu đạn, chính chiếc máy bay này sẽ đóng vai trò như một quả tên lửa khi phát hiện mục tiêu và tấn công theo kiểu tự sát”, theo tờ South China Morning Post dẫn lời ông Chi Li Pin.

    Ông Chi cho biết thêm quá trình thử nghiệm Kiếm Tường đã hoàn tất và quy trình sản xuất thêm UAV loại này sẽ sớm được bắt đầu.

    Bên cạnh Jian Hsiang, nhiều loại khí tài quân sự khác của Đài Loan cũng được trưng bày tại triển lãm như xe thiết giáp Cloud Leopard M2, phiên bản mới nhất của máy bay do thám không người lái Teng Yun, tên lửa đất đối không Tien-Kung III và tên lửa siêu thanh Hsiung Feng III.

    Xe thiết giáp Cloud Leopard M2. Ảnh: AP

    Động thái ra mắt vũ khí mới của Đài Loan diễn ra trong bối cảnh hòn đảo này vừa quyết định tăng mức chi tiêu quân sự cho năm 2020 thêm 8,3%, mức tăng hàng năm lớn nhất kể từ năm 2008.

    Trong một diễn biến khác, truyền thông Mỹ cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phê duyệt hợp đồng bán lô tiêm kích F-16 trị giá 8 tỷ USD cho Đài Loan.

    Trung Quốc nhiều lần kêu gọi Mỹ không bán vũ khí cho Đài Loan để tránh làm tổn hại quan hệ song phương. Nước này hồi tháng 6 cũng phản ứng dữ dội trước việc Bộ Ngoại giao Mỹ phê duyệt thương vụ bán 108 xe tăng chiến đấu chủ lực M1A2T Abrams, 250 tên lửa phòng không vác vai Stinger và khí tài đi kèm cho Đài Loan với tổng trị giá 2,2 tỷ USD.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-loan-trinh-lang-may-nay-khong-nguoi-lai-co-kha-nang-qua-mat-rong-lua-s-400-nga-a289120.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan