+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nóng nhất hôm nay 24/9: Israel nỗ lực thành lập chính phủ mới

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 24/9 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 24/9 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Israel nỗ lực thành lập chính phủ mới

    Đặc phái viên của Mỹ về Iran Brian Hook. Ảnh: The Intercept

    Theo báo The Guardian, 3 nghị sĩ Đảng Balad, một trong 4 đảng Ả Rập thuộc liên minh Joint List, từ chối ủng hộ ông Benny Gantz, thủ lĩnh Đảng Kahol Lavan, làm thủ tướng mới. Quyết định này được đưa ra một ngày sau khi liên minh Joint List thông báo ủng hộ ông Gantz, một cựu tướng quân đội, đứng ra thành lập chính phủ tiếp theo.

    Đảng của ông Gantz dẫn đầu cuộc tổng tuyển cử hôm 17/9 khi giành được 33/120 ghế quốc hội, theo sau là Đảng Likud của ông Netanyahu (31 ghế) và Joint List (13 ghế). Tuy nhiên, không đảng nào giành đa số ghế quốc hội cuộc bầu cử nên Tổng thống Israel Reuven Rivlin giờ đây có nhiệm vụ chọn một ứng viên lập chính phủ mới.

    Hạn chót để Tổng thống Rivlin đưa ra quyết định này là ngày 2/10 tới trong trường hợp 2 ông Netanyahu và Gantz không chịu bắt tay nhau lập chính phủ liên hiệp. 

    Mỹ sẽ tăng cường sức ép với Iran sau vụ tấn công ngày 14/9

    Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. Ảnh: Reuters

    Đặc phái viên của Mỹ về Iran Brian Hook ngày 23/9 cho biết, Mỹ sẽ tăng cường sức ép với Iran sau vụ tấn công ngày 14/9 vào các cơ sở dầu mỏ của Saudi Arabia.

    Phát biểu tại một sự kiện của tổ chức xã hội châu Á tại thành phố New York, Đặc phái viên của Mỹ về Iran Brian Hook cũng cho biết, Mỹ đang tìm cách xây dựng một liên minh toàn cầu chống lại Iran và sẽ hành động một cách cẩn trọng.

    Ông Brian Hook nhấn mạnh, Iran đã vượt qua làn ranh với cuộc tấn công chủ quyền của một nước khác. Theo ông Brian Hook, Mỹ đang tìm cách giải quyết vấn đề này thông qua ngoại giao và nỗ lực đa phương trong đó có Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc.

    Indonesia bắt 8 nghi can có liên hệ với IS

    Cảnh sát Indonesia bắt giữ các nghi can khủng bố có liên hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, tại Jakarta ngày 17/5/2019. Ảnh: AP

    Sáng 23/9, hãng tin Antara cho biết, biệt đội cảnh sát chống khủng bố Densus 88 của Indonesia đã đột kích nhiều địa điểm ở TP Bekasi, tỉnh Tây Java và thủ đô Jakarta, bắt giữ 8 thành viên thuộc nhóm phiến quân Jamaah Ansharut Daulah (JAD) có liên hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

     7 trong số các nghi can nói trên bị bắt giữ ở Bekasi, trong khi nghi can còn lại bị bắt giữ tại quận Cilincing, phía Bắc Jakarta.

    Phát ngôn viên cảnh sát Jakarta Argo Yuwono cho biết, biệt đội Densus 88 cũng thu giữ một số vật liệu nổ trong các cuộc khám xét vào sáng cùng ngày, đồng thời tiết lộ rằng, nhóm đối tượng bị bắt nói trên đang lên kế hoạch thực hiện một vụ tấn công khủng bố.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-hom-nay-249-israel-no-luc-thanh-lap-chinh-phu-moi-a294143.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan