+Aa-
    Zalo

    Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố giải phóng thành phố chiến lược Ras Al-Ayn

    ĐS&PL Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến vào thành phố biên giới chiến lược Ras Al-Ayn, đánh dấu một bước tiến lớn trong chiến dịch Mùa xuân Hòa Bình.

    Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến vào thành phố biên giới chiến lược Ras Al-Ayn, đánh dấu một bước tiến lớn trong chiến dịch Mùa xuân Hòa Bình.

    Binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: RT

    Báo cáo cho biết các cuộc đụng độ dữ dội diễn ra giữa Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu đã diễn ra tại thành phố Ras Al-Ayn.

    "Trung tâm dân cư của Ras al-Ayn đã được kiểm soát sau chiến dịch thành công ở phía đông sông Euphrates", Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết trên Twitter.

    Thổ Nhĩ Kỳ hiện đang tiếp tục tiến sâu vào Syria, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là đã "bật đèn xanh" bằng cách dọn đường cho cuộc tấn công trên không và trên bộ, bằng việc kéo lùi lực lượng Mỹ khỏi khu vực và tuyên bố ông muốn ngừng việc dính dáng vào "những cuộc chiến bất tận".

    Hãng thông tấn của nhà nước Syria (SANA) cho biết Lực lượng Dân chủ Syria đã bắt đầu rút khỏi cả Ras Al-Ayn và Tal Abyad.

    Một số nhà hoạt động ủng hộ SDF cũng đưa ra tuyên bố tương tự, tuy nhiên, không có gì là chính thức tại thời điểm này.

    Nếu Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ chiếm được Ras Al-Ayn, thì đây sẽ là thành phố lớn đầu tiên được giải phóng kể từ khi giao tranh nổ ra vào ngày 9/10.

    Liên Hợp Quốc ước tính khoảng 100.000 người đã phải bỏ nhà cửa để tránh giao tranh kể từ khi chiến dịch quân sự của Ankara bắt đầu hôm 9/10. Các cơ quan cứu trợ cũng cảnh báo về một thảm họa nhân đạo, với nửa triệu người nằm trong vùng nguy hiểm ở phía đông bắc Syria.

    Tổ chức quan sát nhân quyền Syria cho biết đã có 74 chiến binh người Kurd, 49 chiến binh của lực lượng đối lập Syria và 21 dân thường Syria thiệt mạng. 4 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ cũng tử vong.

    Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Mỹ, và cảnh báo với ông Trump rằng chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ có thể dẫn tới sự trỗi dậy của nhóm khủng bố Nhà nước hồi giáo tự xưng (IS).

    Mộc Miên (Theo AMN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-tho-nhi-ky-tuyen-bo-giai-phong-thanh-pho-chien-luoc-ras-al-ayn-a296942.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan