+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nóng nhất ngày 24/10: Vua Thái Lan tiếp tục phế truất 6 cận thần hoàng gia

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 24/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 24/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Vua Thái Lan tiếp tục phế truất sáu cận thần hoàng gia

    Quốc vương Thái Lan Rama X (Maha Vajiralongkorn). Ảnh: AP

    Theo thông báo ngày 23/10 từ hoàng cung Thái Lan, trong 6 quan chức bị sa thải có 1 phụ nữ, 1 quan chức cảnh sát cấp cao, 2 vệ sĩ hoàng gia.

    Những người này bị cáo buộc có hành vi sai trái, vi phạm nghiêm trọng kỷ luật, làm tổn hại cho hoàng gia nên bị sa thải và tước bỏ mọi danh hiệu, cấp bậc hoàng gia.

    “Nhà vua ra lệnh sa thải họ khỏi cơ quan hoàng gia vì hành vi sai trái, vi phạm nghiêm trọng kỷ luật và có những hành động cực kỳ xấu xa”, thông cáo của hoàng cung Thái Lan cho hay.

    Quyết định này của nhà vua Thái Lan được đưa ra sau khi Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi bị hủy bỏ mọi tước hiệu, quân hàm và huân chương với cáo buộc âm mưu lật đổ Hoàng hậu Suthida.

    Phát hiện 39 thi thể trong xe container ở Anh

    Cảnh sát Anh phong tỏa hiện trường tại khu công nghiệp Waterglade. Ảnh: Twiter.

    Cảnh sát được gọi báo vào khoảng 1h40 sáng 23/10 (giờ địa phương) và ngay lập tức đến kiểm tra. Chiếc xe container chứa thi thể đậu tại Khu công nghiệp Waterglade ở thị trấn Grays.

    Trong số 39 thi thể có 38 người trưởng thành và một thiếu niên. Chiếc xe container được cho là đến từ Bulgaria qua cảng Holyhead hôm 19/10. Đây là một trong những cảng chính ở xứ Wales dành cho các phà từ Ireland.

    Hiện một người đàn ông 25 tuổi đến từ Bắc Ireland đã bị bắt vì nghi ngờ có liên quan đến vụ việc. Cảnh sát nhận định đây là một trong những vụ giết người lớn nhất trong lịch sử nước Anh.

    Quân đội Nga đổ bộ căn cứ vừa mở cửa lại ở Syria

    Những chiếc trực thăng đầu tiên của Nga hạ cánh trên đường băng bị phá huỷ của căn cứ không quân Tabqa, Syria. Ảnh: AP

    Đài truyền hình nhà nước Nga RTR chiếu các cảnh quay cho thấy một số máy bay trực thăng của Nga chở theo binh sĩ được nhìn thấy hạ cánh trên đường băng sân bay ở phía Đông Bắc tỉnh Raqqa.

    Quân đội Syria kiểm soát sân bay thuộc căn cứ không quân Tabqa vào ngày 14/10, lần đầu tiên kể từ năm 2014 sau một thỏa thuận với người Kurd. Lực lượng do người Kurd dẫn đầu hiện phải chống trả chiến dịch quân sự "Mùa xuân hoà bình" do Thổ Nhĩ Kỳ phát động ở Đông Bắc Syria. Trước khi Thổ Nhĩ Kỳ mở các cuộc tấn công, Mỹ rút phần lớn lực lượng trong khu vực, động thái được cho là "dọn đường" để Ankara "hành sự".

    Sân bay ở Tabqa bị tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng phá huỷ. Đến năm 2017, thành phố và sân bay cùng tên được liên quân Mỹ giải phóng. Từ đó, nó được lực lượng Mỹ sử dụng làm căn cứ không quân.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-ngay-2410-vua-thai-lan-tiep-tuc-phe-truat-6-can-than-hoang-gia-a298106.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan