+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ 43 nghi phạm IS âm mưu tấn công khủng bố tại Thổ Nhĩ Kỳ

    • DSPL
    ĐS&PL 43 tay súng có liên quan đến Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) bị Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ được cho là đang chuẩn bị một cuộc tấn công ở Istanbul.

    43 tay súng có liên quan đến Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) bị Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ được cho là đang chuẩn bị một cuộc tấn công ở Istanbul.

    Khủng bố bị bắt tại Samsun, Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: trtworld.com

    Tổng cộng có 43 người đã bị bắt trên khắp Thổ Nhĩ Kỳ vào hôm 30/10. Có 26 nghi phạm ở phía tây bắc tỉnh Bursa đã bị các đơn vị chống khủng bố của sở cảnh sát tỉnh bắt giữ, trong đó có 12 người quốc tịch Syria.

    Tại trung tâm tỉnh Konya, cảnh sát đã bắt giữ 9 người vì liên kết nghi ngờ của họ với tổ chức khủng bố IS, một nguồn tin khác cho biết.

    Thêm ba thành viên bị nghi ngờ của tổ chức khủng bố đã bị bắt ở Istanbul. Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ cũng tịch thu một khẩu súng trường, đạn và tài liệu tổ chức trong quá trình hoạt động ở Istanbul.

    Các nghi phạm được cho là đang chuẩn bị một cuộc tấn công khủng bố trong các nghi lễ tại Ngày Cộng hòa ở Istanbul, nguồn tin cho biết.

    Trong khi đó, 5 nghi can bị bắt giữ ở tỉnh Mersin, miền Nam nước này, đã âm mưu tiến hành 1 vụ tấn công khủng bố nhằm phản ứng trước cái chết của Baghdadi.

    Thổ Nhĩ Kỳ và các nước khác đã tăng cường an ninh sau cái chết của Baghdadi, do dự đoán việc này sẽ làm tăng nguy cơ trả đũa của các phiến quân còn lại hoặc những người ủng hộ nhóm phiến quân này.

    Baghdadi từng là mục tiêu hàng đầu của cả chính quyền của ông Trump và ông Obama, với một khoản tiền thưởng trị giá 25 triệu USD cho ai sát hại được thủ lĩnh tối cao IS.

    Khi liên minh do Mỹ lãnh đạo dần lấy lại các phần lãnh thổ, Baghdadi ngày càng phải lùi sâu vào trong bóng tối.

    Dưới thời Baghdadi, IS đã lan rộng ra quy mô sang các khu vực rộng lớn ở Iraq và Syria kể từ năm 2013.

    Thổ Nhĩ Kỳ đã bị tấn công bởi những tay súng khủng bố IS nhiều lần, bao gồm 10 vụ đánh bom tự sát, 7 vụ đánh bom và 4 vụ tấn công vũ trang làm 315 người thiệt mạng, bao gồm cả sĩ quan cảnh sát, binh sĩ và dân thường.

    Để đối phó với các cuộc tấn công này, Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành các hoạt động chống khủng bố trong và ngoài nước, tiêu diệt 3.500 tên khủng bố IS và bắt giữ 5.500 tay súng.

    Mộc Miên (Theo trtworld.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-43-nghi-pham-is-am-muu-tan-cong-khung-bo-tai-tho-nhi-ky-a299009.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan