+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên xác nhận thử nghiệm bệ phóng đa tên lửa siêu lớn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đợt thử nghiệm mới nhất từ Triều Tiên nhằm kiểm tra độ an toàn của hệ thống khi phóng đồng thời nhiều tên lửa, cùng lúc hủy diệt nhiều mục tiêu.

    Đợt thử nghiệm mới nhất của Triều Tiên nhằm kiểm tra độ an toàn của hệ thống khi phóng đồng thời nhiều tiên lửa, hủy diệt nhiều mục tiêu trong một đòn đánh bất ngờ.

    Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: KCNA

    Ngày 1/11, Triều Tiên xác nhận đã tiến hành thử nghiệm bệ phóng đa tên lửa siêu lớn, có thể hủy diệt nhiều mục tiêu cùng lúc.

    Các chuyên gia nói rằng Triều Tiên có thể tiếp tục đẩy mạnh các cuộc thử nghiệm vũ khí trước thời hạn Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đặt ra cho Mỹ, nhằm đưa ra các thỏa thuận cứu vãn mối quan hệ ngoại giao mong manh hiện đang căng thẳng do bất đồng trong việc trao đổi các biện pháp trừng phạt với giải trừ hạt nhân.

    Ông Kim Jong-un đã "bày tỏ sự hài lòng và gửi lời chúc mừng" tới đội ngũ tham gia buổi phóng, nhưng không rõ liệu nhà lãnh đạo có trực tiếp theo dõi hay không.

    Trước đó, Triều Tiên đã thử nghiệm hệ thống này vào tháng 8 và tháng 9. Đợt thử nghiệm hôm qua (31/10) nhằm kiểm tra độ an toàn của hệ thống khi phóng loạt nhiều tên lửa. Loại vũ khí này có thể đồng thời hủy diệt nhiều mục tiêu trong một đòn đánh bất ngờ .

    Đầu tháng 10, Bình Nhưỡng cũng đã phóng một loạt các vật thể bay không xác định từ thành phố ven biển Wonsan. Tất cả các vật thể được phóng trong năm nay đều có một kịch bản tương tự và được theo dõi sát sao bởi Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ.

    Bình Nhưỡng vẫn khẳng định nước này sẵn sàng tiếp tục đối thoại với Mỹ, nhắm đến tiến trình phi hạt nhân hoá trên Bán đảo Triều Tiên.

    Các cuộc đàm phán giữa Bình Nhưỡng và Washington hiện đang chững lại sau khi không đạt được thỏa thuận, tại hội nghị thượng đỉnh hồi tháng 2 giữa ông Kim Jong-un và ông Donald Trump, diễn ra tại Hà Nội.

    Sau đó, hai quốc gia đã nối lại cuộc đối thoại hạt nhân cấp chuyên viên giữa Mỹ và Triều Tiên tại Thụy Điển vào đầu tháng 10, nhưng tiếp tục vấp phải thất bại.

    Trưởng đoàn đám phán Triều Tiên Kim Myong Gil nói rằng sự đổ vỡ của các cuộc đàm phán do Mỹ không từ bỏ thái độ và quan điểm cũ đối với Triều Tiên. Washington đã khiến Bình Nhưỡng thất vọng bằng việc chẳng đưa điều gì mới mẻ đến bàn đàm phán.

    Mộc Miên (Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-xac-nhan-thu-nghiem-be-phong-da-ten-lua-sieu-lon-a299119.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan