+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh bức tường biên giới "không thể xuyên thủng" của Tổng thống Trump

    • DSPL
    ĐS&PL Trong chuyến đi tới biên giới Mỹ - Mexico hồi tháng 9 năm nay, Tổng thống Donald Trump từng mô tả bức tường của ông "hầu như không thể xuyên thủng".

    Trong chuyến đi tới biên giới Mỹ - Mexico hồi tháng 9 năm nay, Tổng thống Donald Trump từng mô tả bức tường của ông "hầu như không thể xuyên thủng".

    Bức tường biên giới Mỹ-Mexico. Ảnh: AP

    Mới đây, tờ Washington Post cho biết các nhóm buôn lậu đã dùng loại cưa giá 100 USD bán đầy trong siêu thị để tạo lỗ hổng trên tường biên giới Mỹ-Mexico.

    Cụ thể, các băng nhóm tội phạm sử dụng cưa hai chiều để cắt xuyên qua lớp thép và bê tông của bức tường, tạo ra những khoảng trống đủ rộng để đưa người và ma túy từ Mexico qua biên giới vào đất Mỹ.

    Thời gian để cắt xuyên qua bức tường biên giới được cho là chỉ trong vài phút. Các kỹ sư cho biết do bức tường biên giới cao tới 10 m, việc cắt xuyên qua thép để đi xuyên qua bức tường sẽ dễ dàng hơn là trèo qua đỉnh.

    Sau khi cắt các cột thép, những kẻ buôn lậu lại “biến hóa” cho chúng trở về vị trí ban đầu với hy vọng tái sử dụng lối đi mà không bị các quan chức biên giới phát hiện.

    Theo đó, lực lượng tuần tra khu vực biên giới phải luôn "căng mắt" tìm chỗ bị đục khoét để sửa chữa. Nào ngờ, những phần tường được sửa chữa lại trở thành mục tiêu của những kẻ buôn lậu vì nó dễ cắt hơn.

    Phản ứng trước thông tin này, Tổng thống Donald Trump nói "Nó giống như một tấm kim loại và mọi người có thể vượt qua. Chúng ta có bức tường rất chắc chắn. Cưa được nó đấy nhưng cũng dễ sửa chữa". 

    Dự án xây dựng tường biên giới Mỹ - Mexico để ngăn người nhập cư lậu và các hoạt động buôn bán ma túy là cam kết quan trọng trong chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump hồi năm 2016. 

    Trong chuyến đi tới biên giới Mỹ - Mexico hồi tháng 9, ông Trump mô tả bức tường của ông "hầu như không thể xuyên thủng", khi ông dẫn lời 20 nhà leo núi "đẳng cấp thế giới" nói với ông chủ Nhà Trắng rằng mẫu bức tường ông chọn rất khó leo qua.

    Bức tường biên giới Tổng thống Trump chọn xây dựng được làm cao 5,5m và 9,1m, bao gồm các cột trụ đơn và một tấm chắn lớn phía trên đỉnh bức tường, mà theo lời ông Trump "sẽ nóng lên dưới nắng mặt trời đến mức có thể chiên trứng".

    Cận cảnh bức tường biên giới Mỹ-Mexico: 

    Ảnh: Getty

    Ảnh: AP

    Ảnh: Reuters

    Nhiều người vẫn cố gắng len qua bức tường. Ảnh: Reuters

    Ảnh: Reuters

    Ảnh: AP
    Ảnh: Getty

    Mộc Miên (Theo foxnews.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-buc-tuong-bien-gioi-khong-the-xuyen-thung-cua-tong-thong-trump-a299438.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan