+Aa-
    Zalo

    Nga bất ngờ công bố video cận cảnh nhà máy sản xuất "bóng ma bầu trời" Su-57

    • DSPL
    ĐS&PL Video cho thấy thấy chiếc Su-57 đã hoàn thiện. Chiếc máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 này còn được sơn ngụy trang và in số 01 màu xanh lên phần thân.

    Video cho thấy thấy chiếc Su-57 đã hoàn thiện. Chiếc máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 này còn được sơn ngụy trang và in số 01 màu xanh lên phần thân.

    [presscloud]13245[/presscloud]

    Mới đây, kênh truyền hình của Bộ Quốc phòng Nga Zvezda đã công bố đoạn video ghi lại một phần quy trình lắp ráp máy bay chiến đấu thế hệ 5 Su-57 tại nhà máy Komsomolsk-on-Amur của tập đoàn Sukhoi ở vùng Viễn Đông, Nga. Đây là nơi Nga đã sản xuất 10 nguyên mẫu Su-57 hồi năm 2018.

    Trong video, chiếc Su-57 được sơn màu xám ngụy trang và có in hình số 01 bằng màu xanh trên thân. Đoạn video cũng quay cảnh nhiều chiếc Su-57 khác đang nằm trên dây chuyền lắp ráp. 

    Thứ trưởng Quốc phòng Nga Alexey Krivoruchko cho biết, Moscow hài lòng với quá trình sản xuất của nhà thầu. Hiện tại công ty này đang sản xuất 2 trên tổng cộng 76 máy bay Su-57. Dự kiến Nga sẽ nhận chiếc đầu tiên vào cuối năm nay. Những máy bay còn lại sẽ được Nga đặt hàng trước năm 2028.

    Tiêm kích tàng hình đa nhiệm thế hệ 5 Su-57 có một chỗ ngồi, động cơ kép, được trang bị hệ thống điện tử hiện đại và nhiều loại vũ khí có độ chính xác cao.

    Tiêm kích Su-57. Ảnh: Sputnik

    Máy bay có khả năng mang theo 10 tên lửa không đối đất, bao gồm cả các mẫu tiên tiến nhất như tên lửa siêu thanh vượt âm R-37M và K-77.

    Su-57 được thử nghiệm từ năm 2010, trong các điều kiện tác chiến thực tế khi tham gia chớp nhoáng chiến dịch chống khủng bố của Nga ở Syria, và bước sang giai đoạn sản xuất đại trà trong năm nay.

    Chiếc máy bay này được coi là đối thủ cạnh tranh với các máy bay chiến đấu đình đám thế giới do Mỹ sản xuất như F-2 Raptor và F-35. Ngoài sự cơ động và linh hoạt khi tác chiến, Su-57 còn nổi trội với tốc độ bay siêu âm và khả năng tấn công mục tiêu đa dạng trên mặt đất và trên không.

    Hồi tháng 3, Tổng thống Nga Vladimir Putin từng nhận định rằng Su-57 là máy bay quân sự tốt nhất thế giới hiện nay.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-bat-ngo-cong-bo-video-can-canh-nha-may-san-xuat-bong-ma-bau-troi-su-57-a300281.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan