+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 17/11: UAV Nga gặp tai nạn thảm khốc

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 17/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 17/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    UAV Nga gặp tai nạn thảm khốc

    Xác máy bay bị vỡ nát ở hiện trường tai nạn. Ảnh: Sputnik

    Chiều 16/11, chiếc máy bay không người lái (UAV) Orion đâm xuống thị trấn Listvyanka gần thành phố Ryazan, miền trung Nga.

    Trong video do một người dân quay qua cửa sổ nhà mình cho thấy xác UAV gặp nạn to tương đương cỡ một máy bay hạng nhẹ, bị vỡ nát nằm tương đối gần các tòa chung cư ở rìa thị trấn.

    Theo ủy ban điều tra giao thông địa phương, UAV Orion bị rơi khi đang thực hiện một chuyến bay thử nghiệm. Hãng thông tấn TASS dẫn lời phát ngôn viên của lãnh đạo chính quyền cho biết thêm, máy bay dự kiến sẽ hạ cánh ở một sân bay gần đó nơi "các nhân viên cơ quan đặc nhiệm" đang đứng chờ.

    Các điều tra viên nhận định, vụ rơi máy bay nhiều khả năng do lỗi hệ thống. Tập đoàn Kronshtadt, công ty phát triển UAV hứa sẽ hỗ trợ điều tra. Một nguồn thạo tin tiết lộ, sự cố Listvyanka sẽ không ảnh hưởng đến lịch bàn giao UAV Orion cho quân đội Nga.

    Đức bắt giữ nữ chiến binh IS vừa bị Thổ Nhĩ Kỳ trục xuất

    Đức bắt giữ chiến binh IS vừa bị Thổ Nhĩ Kỳ trục xuất. Ảnh: DPA

    Hôm 16/11, nhà chức trách Đức cho biết, người phụ nữ có tên Nasim A bị bắt giữ tại sân bay Frankfurt cùng với người phụ nữ khác. Cả hai bị trục xuất khỏi Thổ Nhĩ Kỳ hôm 15/11.

    Lệnh bắt giữ Nasim A được một thẩm phán tòa án liên bang đưa ra theo yêu cầu của các công tố viên liên bang với cáo buộc người này đến Syria để sống, hỗ trợ cho hoạt động của các thành viên IS từ năm 2014. Người phụ nữ bị bắt cùng Nasim A được bàn giao cho cảnh sát ở Lower Sachsen và người này sau đó được thả.

    Năm 2014, Nasim A đến Syria, kết hôn với một chiến binh IS vào đầu năm 2015 và sau đó định cư tại Iraq. Nasim A được cho là đã chăm sóc gia đình để chồng hoạt động trong nhóm chiến binh. Cô sở hữu một khẩu súng trường Kalashnikov. Vợ chồng Nasim A sau đó quay trở lại Syria, nơi cô bị lực lượng an ninh người Kurd bắt giữ vào đầu năm 2019.

    Tên lửa Patriot giả dạng thành S-400 để tiêm kích F-35 của Israel "thử lửa"

    Tên lửa phòng không Patriot tham gia một cuộc tập trận của quân đội Mỹ. Ảnh: AP

    Do thiếu vắng các hệ thống phòng không S-400 hiện đại, Israel và các nước tham gia cuộc tập trận có tên Blue Flag gồm Mỹ, Đức, Italy và Hy Lạp đã sử dụng tổ hợp tên lửa Patriot của Mỹ để "giả dạng" làm S-400 do Nga sản xuất, theo trang tin Breaking Defence.

    Thời điểm hiện tại, không rõ chính xác các tổ hợp tên lửa Patriot của Mỹ đã được cải tiến ra sao để biến thành hệ thống phòng không S-400 khi mà S-400 có tầm hoạt động lớn gấp 2 lần so với Patriot.

    Breaking Defence cho hay, đây là “đợt thực hành tốt” cho các tiêm kích F-35I của Israel bởi các chiến đấu cơ này chưa từng có cơ hội trải nghiệm đối đầu S-400 trong thực chiến.

    Thổ Nhĩ Kỳ hiện là quốc gia duy nhất ở Trung Đông sở hữu hệ thống phòng không tối tân S-400 của Nga. Ngoài ra, nhiều quốc gia trong khu vực cũng đã bày tỏ mối quan tâm tới S-400 như Ả Rập thống nhất.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-1711-uav-nga-gap-tai-nan-tham-khoc-a301146.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan