Hình ảnh vệ tinh hé lộ việc nâng cấp căn cứ quân sự của Iran dọc biên giới Iraq-Syria


Thứ 3, 19/11/2019 | 23:57


Cùng sự kiện

Các hình ảnh vệ tinh cho thấy, hàng loạt khu vực tại căn cứ tại quân sự Imam Ali của Iran, dọc biên giới Iraq-Syria, đang được xây dựng và sửa chữa.

Các hình ảnh vệ tinh cho thấy, hàng loạt khu vực tại căn cứ tại quân sự Imam Ali của Iran, dọc biên giới Iraq-Syria, đang được xây dựng và sửa chữa.

Hình ảnh vệ tinh căn cứ quân sự  Imam Ali. Ảnh: ISI

Iran đang tiếp tục xây dựng một căn cứ quân sự dọc biên giới Iraq-Syria, theo hình ảnh vệ tinh được chụp hôm 17/11, Fox News cho biết.

Căn cứ trên có tên Imam Ali, đã bị phá hủy một phần trong cuộc không kích hồi đầu tháng 9.

Những hình ảnh mới, được các nhà phân tích tại Image Sat International (ISI) kiểm tra, cho thấy tám khu vực tại căn cứ này đang được xây dựng hoặc sửa chữa.

Mỗi khu vực tại căn cứ này đều có mái che đủ lớn để che giấu các xe tải và số lượng lớn các trang thiết bị. Ngoài ra còn có một trạm kiểm soát ở cả hai phía của khu nhà với những bức tường kiên cố xung quanh.

Tin tức về việc tái thiết tại căn cứ Imam Ali được đưa ra sau khi hàng ngàn người Iran xuống đường ở một số thành phố trên cả nước, phản đối sự tăng vọt mới nhất của giá nhiên liệu.

Nền kinh tế Iran đã bị ảnh hưởng rất nhiều bởi các lệnh trừng phạt do Tổng thống Trump áp đặt, sau khi Mỹ đã rút khỏi thỏa thuận hạt nhân có tên gọi là Kế hoạch hành động chung toàn diện (JCPOA) vào năm 2018. 

Thương mại, kinh tế chững lại và giá thuốc và thực phẩm tăng vọt, khiến mọi người rơi vào tình trạng tồi tệ. Ngày càng có nhiều dấu hiệu cho thấy người dân đã thất vọng với việc Iran đầu tư vào những nơi khác như Syria và Yemen.

Theo báo cáo tình báo của ISI, trong khi việc xây dựng đã diễn ra ráo riết tại căn cứ Imam Ali, thì cửa khẩu biên giới gần đó vẫn đóng cửa và vẫn chưa hoạt động.

Trong những tháng gần đây, Israel đã nhắm vào các cơ sở quân sự của Iran ở Syria, phá hủy các công trình được sử dụng để chứa vũ khí và quân đội.

Mộc Miên (Theo foxnews.com)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hinh-anh-ve-tinh-he-lo-viec-nang-cap-can-cu-quan-su-cua-iran-doc-bien-gioi-iraq-syria-a301438.html