Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 22/11: Hai máy bay phản lực siêu thanh của Mỹ gặp nạn


Thứ 6, 22/11/2019 | 08:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 22/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 22/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Hai máy bay phản lực siêu thanh Mỹ gặp nạn, 4 người thương vong

Lực lượng cứu hộ khẩn cấp đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: EAP

Vụ việc xảy ra vào sáng 21/11 theo giờ địa phương, bên ngoài Căn cứ Không quân Vance ở Enid, cách thành phố Oklahoma (Mỹ) khoảng 60 dặm về phía bắc.

Chỉ huy của cuộc huấn luyện - Đại tá Corey Simmons cho biết, hai máy bay phản lực siêu thanh T-38 Talon của Không quân Mỹ, mỗi chiếc chở hai phi công, đã gặp sự cố đáng tiếc khi đang hạ cánh.

Tại hiện trường, một chiếc T-38 bị lật ngửa cùng với vệt đen kéo dài trên đường băng, trong khi chiếc còn lại hạ cánh bình thường. 

Danh tính hai người thiệt mạng sẽ được công bố sau khi thân nhân của họ được báo tin. Nguyên nhân vụ tai nạn hiện vẫn đang được điều tra. Căn cứ Không quân Vance là nơi đóng quân của Đội huấn.

Ấn Độ phóng thử nghiệm thành công hai tên lửa chiến thuật

Tên lửa Prithvi-II của Ấn Độ. Ảnh: AP

Theo India Today, Ấn Độ đã thực hiện thành công cuộc thử nghiệm cùng lúc hai tên lửa Prithvi-II từ một tổ hợp phóng thứ ba tại bãi bắn Chandipur.

Các cuộc thử nghiệm tên lửa đất đối đất có tầm bắn 350 km được thực hiện từ một bệ phóng di động. Tên lửa Prithvi-II được trang bị hai động cơ lỏng và được thiết kế để mang đầu đạn thông thường hoặc hạt nhân nặng từ 500 đến 1000 kg. Tên lửa cũng sử dụng hệ thống dẫn đường quán tính và có khả năng cơ động trong chuyến bay.

Ngoài ra, New Delhi cũng có các tên lửa tầm trung trong kho vũ khí của mình. Những tên lửa này không chỉ có khả năng đạt tới bất cứ vị trí nào ở Pakistan, mà còn có thể vươn tới cả lãnh thổ Trung Quốc.

Lầu Năm Góc bác bỏ thông tin cắt giảm số binh sĩ Mỹ tại Hàn Quốc 

Binh sĩ Mỹ tham gia một buổi huấn luyện quân sự tại căn cứ không quân Osan thuộc tỉnh Pyeongtaek, Hàn Quốc ngày 20/9/2019. Ảnh: Getty

Ngày 21/11 Lầu Năm Góc đã bác bỏ thông tin của nhật báo Hàn Quốc Chosun Ilbo về việc Mỹ cân nhắc giảm số binh sĩ đồn trú tại Hàn Quốc nếu Seoul không chấp nhận tăng mức đóng góp cho chi phí phòng thủ chung. 

Tuyên bố nêu rõ: "Thông tin trên tờ Chosun Ilbo cho rằng Bộ Quốc phòng Mỹ hiện đang cân nhắc rút quân khỏi Bán đảo Triều Tiên là hoàn toàn không đúng sự thật. Chúng tôi yêu cầu Chosun Ilbo ngay lập tức rút lại thông tin này”.

Trước đó, tờ Chosun Ilbo dẫn một nguồn tin ngoại giao ở Washington nói rằng Mỹ đang cân nhắc rút một lữ đoàn - khoảng 3.000 đến 4.000 binh sĩ - khỏi Hàn Quốc nếu Seoul không đáp ứng yêu cầu của phía Mỹ về tăng mức đóng góp chi phí.

Cũng theo tờ báo trên, Mỹ yêu cầu Hàn Quốc tăng gấp 5 lần phần đóng góp hằng năm của Seoul - lên khoảng 5 tỷ USD trong năm tới - để duy trì sự hiện diện của 28.500 binh sĩ Mỹ đang đồn trú tại Hàn Quốc.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-2211-hai-may-bay-phan-luc-sieu-thanh-cua-my-gap-nan-a301869.html