+Aa-
    Zalo

    Người dân Philippines thấy xấu hổ vì những sai sót của ban tổ chức SEA Games 2019

    ĐS&PL Nhiều người Philippines cảm thấy xấu xổ trước hàng loạt vấn đề mà các đoàn thể thao các nước phải đối mặt khi tới đất nước của họ, nghi ngờ do tham nhũng.

    Nhiều người Philippines cảm thấy xấu xổ trước hàng loạt vấn đề mà các đoàn thể thao các nước phải đối mặt khi tới đất nước của họ, đồng thời đặt ra nghi ngờ do tham nhũng. 

    Đội bóng Campuchia phải chờ hàng tiếng đồng hồ. Ảnh: SCMP

    "Bất kỳ quốc gia nào cũng xứng đáng được tôn trọng và những gì xảy ra hôm 24/11 không được hay cho lắm", HLV Timor Leste Fabiano Flora trả lời các phóng viên, liên quan tới việc tiếp đón của chủ nhà Philippines tại Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 30.

    Theo báo cáo, đội bóng đá của Thái Lan phải tập luyện trên đường phố, các cầu thủ Timor Leste bị dẫn tới sai khách sạn, trong khi các nhà báo nước ngoài phải chật vật tìm thẻ của mình trong đống thẻ lộn xộn, bị lộn tung lên.

    Các cầu thủ Campuchia phàn nàn rằng họ phải ngủ trên sàn phòng chức năng của khách sạn và các vận động viên Myanmar đã phải chờ ở sân bay hàng giờ đồng hồ.

    "Trước khi được đưa tới khách sạn, chúng tôi đã phải chờ đợi tới 8-9 giờ đồng hồ để có xe đến đón", huấn luyện viên Felix Dalmas của Campuchia cho biết thêm.

    Về sự chậm trễ này, khách sạn giải thích: "Đội Campuchia đã đến sớm. Chúng tôi cũng muốn đáp ứng yêu cầu, nhưng không thể do đã kín phòng lúc đó. Với sự thiện chí, chúng tôi đã đề nghị đội vào phòng chức năng ở tạm sau bữa sáng. Chúng tôi hỏi họ có cần thêm ghế không nhưng họ từ chối. Họ thích sàn nhà để có thể nằm nghỉ. Chúng tôi cũng đã phục vụ bữa trưa".

    Đội bóng Timor Leste chờ đợi trong mệt mỏi. Ảnh: Channel News Asia.

    Huấn luyện viên người Thái Akira Nishino cho biết cơ sở vật chất và bữa ăn không đầy đủ, đội tuyển nước này buộc phải tiến hành một buổi tập luyện trên đường phố vì khoảng cách quá xa giữa khách sạn và sân tập.

    “Tôi muốn các cầu thủ có một môi trường tốt và một bữa ăn hoàn hảo. Tôi hy vọng phía ban tổ chức có thể cung cấp điều đó cho đội ngũ của chúng tôi’, ông Akira Nishino nói.

    Đội tuyển Malaysia và Indonesia phàn nàn rằng Sân vận động Tưởng niệm Rizal ở Manila vẫn đang được cải tạo. Còn quan chức Singapore đã gửi thư cho ban tổ chức yêu cầu "chú ý khẩn cấp" đến một số vấn đề như thiếu thực phẩm.

    Trong trận đấu mở màn, Malaysia và Myanmar đã hòa 1-1, mặc dù nhiều người tại sân Rizal có thể không biết vì không có bảng điểm điện tử thể hiện tỷ số.

    Đại hội SEA Gamse 2019 chính thức khai mạc từ ngày 30/11 và sẽ kéo dài đến ngày 11/12.

    Trận đấu giữa Campuchia và Philippines, kết quả hòa 1-1. Ảnh: SCMP

    Việc các đội tuyển tham gia đại hội đồng loạt lên tiếng phản ánh về sự hỗn loạn mà họ gặp phải khi đặt chân đến Manila đã khiến ban tổ chức phải lên tiếng xin lỗi.

    "Chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi chân thành tới các vận động viên từ Đông Timor, Myanmar và Campuchia vì sự bất tiện liên quan tới những nhầm lẫn về việc đi lại và khách sạn", dẫn thông báo của Ủy ban Tổ chức SEA Games Philippines (PHISGOC).

    "Dù PHISGOC đã nỗ lực đảm bảo sự phối hợp chính xác giữa việc đón khách và di chuyển tới khách sạn của tất cả đội tuyển quốc tế, chúng tôi vẫn có thiếu sót. Chúng tôi cam kết sẽ làm tốt hơn".

    Nhiều người Philippines cảm thấy xấu xổ trước những vấn đề mà các đoàn thể thao từ các nước Đông Nam Á phải đối mặt khi tới đất nước của họ. Một số người đổ lỗi do tham nhũng trong việc xây dựng ngân sách cho đại hội.

    Một người địa phương đã viết trên trang mạng xã hội: “Tại thời điểm này, tôi không muốn nghe bất cứ thông tin nào liên quan đến SEA Games vì ​​tôi không muốn biết nó có tới bao nhiêu sự xấu hổ".

    Một người dùng khác viết: "Là một công dân Philippines, tôi rất tiếc vì những việc đã xảy ra. Ngân sách được cho là chưa được sử dụng đúng. Rõ ràng là có tham những. Tôi buồn vì các quan chức của chúng tôi". 

    Mộc Miên(Theo SCMP, Channel News Asia)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-philippines-thay-xau-ho-vi-nhung-sai-sot-cua-ban-to-chuc-sea-games-2019-a302344.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan