+Aa-
    Zalo

    Rơi máy bay kinh hoàng tại Mỹ, ít nhất 9 người thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Chiếc Pilatus PC-12 bất ngờ gặp nạn sau khi cất cánh từ sân bay Chamberlain (Mỹ), khiến ít nhất 9 người thiệt mạng, bao gồm 2 trẻ em và 3 người bị thương.

    Chiếc Pilatus PC-12 bất ngờ gặp nạn sau khi cất cánh từ sân bay Chamberlain (Mỹ), khiến ít nhất 9 người thiệt mạng, bao gồm 2 trẻ em và 3 người bị thương.

    Loại máy bay cỡ nhỏ Pilatus mắc nạn hôm 30/11. Ảnh: AP/Fox News

    NBC News dẫn thông báo của các nhà chức trách Mỹ cho biết, máy bay Pilatus PC-12 đã rơi tại thành phố Chamberlain, bang South Dakota vào ngày 30/11 (theo giờ địa phương), không lâu sau khi cất cánh trong hành trình tới Idaho Falls, bang Idaho.

    Vụ tai nạn khiến 9 người thiệt mạng, 3 người bị thương. Bà Theresa Maule Rossow, công tố viên hạt Brule, South Dakota, cho biết có 2 nạn nhân tử vong là trẻ em.

    "Đội ngũ thực thi pháp luật, nhân viên cứu hộ và chuyên gia y tế cần được vinh danh cho hành động cao đẹp của họ, giải cứu các nạn nhân trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt", bà Maule Rossow nói.

    Nguyên nhân của vụ tai nạn hiện vẫn chưa được làm rõ. Bà Maule Rossow cho biết tại thời điểm chiếc máy bay rơi, điều kiện thời tiết bao gồm “gió mạnh và tuyết rơi dày”.

    Pilatus PC-12 là máy bay hạng nhẹ một động cơ, chở được tối đa 10 hành khách và chỉ cần một phi công điều khiển.

    Trước đó, một chiếc Piper PA-32 một động cơ được đăng ký tại Mỹ mất tích chiều 27/11 khi thực hiện hành trình từ sân bay Buttonville của thành phố Toronto đến thành phố Kingston, tỉnh Ontario, phát ngôn viên Ủy ban An toàn Giao thông Canada Alexandre Fournier cho biết hôm qua.

    Cảnh sát và quân đội Canada được triển khai để xác định vị trí máy bay với sự hỗ trợ của phương tiện cơ giới và trực thăng. Họ tìm thấy phi cơ xấu số bị vỡ vụn trong khu vực khó tiếp cận do cây cối rậm rạp.

    Toàn bộ 7 người trên máy bay, trong đó có ba trẻ nhỏ, đã thiệt mạng trong tai nạn. Chính phủ Canada đã cử một nhóm điều tra tới hiện trường để thu thập bằng chứng nhằm xác định nguyên nhân tai nạn.

    Khu vực này xảy ra gió mạnh và mưa lớn vào thời điểm máy bay gặp nạn, song chưa rõ thời tiết có phải nguyên nhân chính dẫn tới vụ rơi hay không.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/roi-may-bay-kinh-hoang-tai-my-it-nhat-9-nguoi-thiet-mang-a302936.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan