+Aa-
    Zalo

    Sự thật phía sau video gây tranh cãi trong lễ đón Tổng thống Trump tại Cung điện Buckingham

    • DSPL
    ĐS&PL Đoạn video được chia sẻ hàng nghìn lần trên Twitter, cho rằng Công chúa Anne đã nhún vai, phớt lờ, từ chối bắt tay Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Đoạn video được chia sẻ hàng nghìn lần trên Twitter, cho rằng Công chúa Anne đã nhún vai, phớt lờ, từ chối bắt tay Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    [presscloud]13649[/presscloud]

    Đoạn video được quay tại Cung điện Buckingham trong lễ tiếp đón các lãnh đạo Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) vào ngày 3/12.

    Theo đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania đã bắt tay, trò chuyện với Nữ hoàng Elizabeth, Thái tử Charles và Nữ Công tước xứ Cornwall Camilla và Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg.

    Công chúa Anne, con gái Nữ hoàng, mặc váy hoa và áo khoác đen đứng cùng đội ngũ đón tiếp ở cánh cửa ngay gần đó.

    Sau một hồi trò chuyện, Nữ hoàng quay đầu nhìn về phía cửa, trong khi Công chúa nhún vai và mỉm cười, khiến Tổng thống Trump cũng cười lớn.

    Cái nhún vai này trở thành chủ đề nóng hỏi trên hàng loạt các tờ báo Anh. Cụ thể, tờ Mirror "giật tít": "Phản ứng kỳ lạ của Công chúa Anne sau khi Nữ hoàng chê trách vì không chào đón Tổng thống Trump". 

    Tờ The Sun cũng không kém với tít: "Công chúa Anne nhún vai khi bị Nữ hoàng chê trách trong lúc tiếp đón Tổng thống Trump". Còn Daily Express gọi đây là cuộc cãi vã trong im lặng. 

    Tuy nhiên, The Guardian khẳng định nhiều người hiểu lầm cử chỉ của Công chúa Anne. Thực chất, Nữ hoàng Elizabeth chỉ nhìn về phía cửa để xem còn lãnh đạo NATO nào nữa hay không. Đáp lại, Công chúa Anne nhún vai và nói với mẹ "chỉ còn con và những người phía sau này".

    Richard Fitzwilliams, một nhà bình luận hoàng gia khẳng định Công chúa Anne phải đứng đó và chờ tới lượt Tổng thống Trump ra bắt tay với bà sau khi ông trò chuyện với những người có tước vị cao hơn trong hoàng gia là Nữ hoàng và Thái tử.

    Judi James, một chuyên gia ngôn ngữ cơ thể lý giải dường như Nữ hoàng Elizabeth vẫy tay với con gái như thể báo hiệu bà nên đến và tham gia cuộc trò chuyện. 

    "Đáp lại, Công chúa Anne chỉ đơn giản nhún vai về phía mẹ mình. Có thể là muốn biểu đạt rằng bà không thể bước đi cho tới khi Tổng thống Trump bước trước. Điều này có thể ám chỉ Tổng thống Trump cần di chuyển trước khi bà ấy có thể tiến lên", ông James phân tích. 

    Khoảnh khắc Công chúa Anne nhún vai. Ảnh cắt từ video

    Trước đó, một tình huống khác cũng gây chú ý khắp mạng xã hội khi lãnh đạo Anh, Canada, Pháp và Hà Lan bị camera ghi lại cuộc hội thoại chế giễu Trump tại tiệc chiêu đãi bên lề cuộc họp thượng đỉnh NATO ở Cung điện Buckingham tối 3/12.

    Cụ thể Thủ tướng Anh Vladimir Johnson, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Thủ tướng Canada Justin Trudeau, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte đứng trò chuyện với nhau.

    Họ dường như không hay biết cuộc trò chuyện vẫn đang được ghi âm. Tuy không trực tiếp nhắc đến tên Tổng thống Mỹ Donald Trump, nhưng ông Trudeau bị cho là ám chỉ ông chủ Nhà Trắng là nguyên nhân khiến Tổng thống Macron đến muộn.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-phia-sau-video-gay-tranh-cai-trong-le-don-tong-thong-trump-tai-cung-dien-buckingham-a303605.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Hoàng gia Anh kiếm tiền từ đâu?

    Hoàng gia Anh kiếm tiền từ đâu?

    Hầu hết mọi người đều kiếm tiền từ công việc hàng ngày của họ, nhưng Hoàng gia Anh không giống với đa số vì Nữ hoàng Elizabeth II cùng gia đình có nhiều nguồn thu nhập.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hoàng gia Anh kiếm tiền từ đâu?

    Hoàng gia Anh kiếm tiền từ đâu?

    Hầu hết mọi người đều kiếm tiền từ công việc hàng ngày của họ, nhưng Hoàng gia Anh không giống với đa số vì Nữ hoàng Elizabeth II cùng gia đình có nhiều nguồn thu nhập.