+Aa-
    Zalo

    Tác phẩm với trái chuối dán băng keo trên tường được định giá "sốc" 150.000 USD bất ngờ bị... ăn mất

    • DSPL
    ĐS&PL Tác phẩm nghệ thuật với một quả chuối được dán băng dính lên bức tường đã gây sốt toàn thế giới khi được định giá 150.000 USD.

    Tác phẩm nghệ thuật với một quả chuối được dán băng dính lên bức tường đã gây sốt toàn thế giới khi được định giá 150.000 USD, song bất ngờ bị khách tham quan ăn ngay tại triển lãm.

    Người xem vây quanh tác phẩm trị giá 150.000 USD trong triển lãm. Ảnh: CNN. 

    Chỉ sau vài ngày triển lãm kể từ ngày 4/12, tác phẩm lạ lùng mang tên "Diễn viên hài" của nghệ sĩ người Ý Maurizio Cattelan  đã trở nên vô cùng nổi tiếng vì tính đơn giản của nó mà mức định giá lại vô cùng ngất ngưởng.

    Tác phẩm nghệ thuật này bao gồm một quả chuối được mua trong một cửa hàng tạp hóa ở Miami và một đoạn băng keo. Phòng trưng bày cho biết tác phẩm này có 3 phiên bản.

    Theo trang Artnet, hai trong số ba phiên bản của tác phẩm này đã được bán với giá 120.000 USD và phiên bản cuối cùng hiện có giá 150.000 USD.

    Tuy nhiên, bất chấp cảnh báo không chạm vào tác phẩm đang được trưng bày ở triển lãm nghệ thuật Art Basel Miami, bang Florida (Mỹ), hôm êm12, một người đàn ông đã vô tư giật trái chuối đắt giá và ăn ngấu nghiến. Thủ phạm là David Datuna tự nhận mình là một người biểu diễn nghệ thuật ở New York.

    Ông Emmanuel Perrotin, bàng hoàng khi nghe tin trái chuối bị ăn mất song khẳng định tác phẩm không bị hỏng và trái chuối chỉ là ý tưởng.

    Trái chuối nghệ thuật đắt tiền bị xơi ngay tại triển lãm ở Miami, Mỹ - Ảnh: New York Times.

    Tác phẩm đi kèm giấy chứng nhận ý tưởng này và trái chuối có thể thay thế được, phía triển lãm cho biết. Thủ phạm Datuna cũng không bị bắt.

    Sau khi trái chuối nghệ thuật bị xơi, bên tổ chức triển lãm đã lập tức gắn lên một trái chuối mới kèm theo một số biện pháp để bảo vệ tác phẩm. Cảnh sát Miami cũng có mặt để đảm bảo trật tự.

    Giải thích về tác phẩm, tác giả Cattelan nói ngắn gọn: chuối là “biểu tượng của thương mại toàn cầu và có ý nghĩa khác là dụng cụ để diễn hài”.

    Ông Cattelan đã tạo ra nhiều bản: đầu tiên là bằng nhựa, sau đó bằng đồng. Cuối cùng, ông đã quay lại với ý tưởng về một quả chuối thực sự".

    Cattelan là một nghệ sĩ nổi tiếng với phong cách độc, lạ. Tác phẩm nổi tiếng nhất của ông là chiếc toilet làm bằng vàng 18 carat trị giá hàng triệu USD. Tuy nhiên, tác phẩm này đã bị đánh cắp tại Cung điện Bleinheim ở Anh 3 tháng trước.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tac-pham-voi-trai-chuoi-dan-bang-keo-tren-tuong-duoc-dinh-gia-soc-150000-usd-bat-ngo-bi-an-mat-a303821.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan