+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 20/12: Phát hiện hoạt động mới tại bãi thử Sohae

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 20/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 20/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Phát hiện hoạt động mới tại bãi thử Sohae

    Ảnh minh họa. Ảnh: Reuters

    Ngày 19/12, trang mạng 38 độ Bắc của viện Nghiên cứu Mỹ - Triều, thuộc Đại học John Hopkins, Mỹ chuyên theo dõi tình hình Triều Tiên cho biết, một số hoạt động mới diễn ra tại bãi phóng vệ tinh Sohae, nơi mà hồi đầu tháng Bình Nhưỡng tuyên bố đã tiến hành một vụ thử “có ý nghĩa quan trọng”.

    Kết quả phân tích từ ảnh chụp từ vệ tinh cho thấy, một phương tiện được bọc kín đã tiến sát vào khu vực bệ phóng thử. Hình ảnh cũng cho thấy sự di chuyển của quân đội tại một trạm kiểm soát an ninh gần đó.

    Theo chuyên gia, chưa có dấu hiện rõ ràng để khẳng định Triều Tiên đang chuẩn bị cho một thử nghiệm khác hay thực hiện công tác bảo trì.

    Trước đó, hôm 17/12, chỉ huy của Lực lượng Không quân Thái Bình Dương của Mỹ, Tướng Charles Brown cảnh báo, mối đe dọa của Triều Tiên về "món quà Giáng sinh" có thể sẽ là một tên lửa đạn đạo tầm xa.

    Israel tấn công đáp trả lực lượng Hamas ở Gaza

    Chiến đấu cơ F-15 của Israel. Ảnh: AP

    “Các cuộc tấn công của Israel nhằm đáp lại vụ bắn đạn pháo từ Dải Gaza về phía Tel Aviv trong đêm 18/12. Chúng tôi buộc Hamas phải chịu trách nhiệm về những gì đang diễn ra ở Gaza và sẽ chịu hậu quả do các cuộc tấn công vào công dân Israel”, một quan chức của lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) viết trên Twitter hôm 19/12.

    Hiện chưa có thông tin về thương vong trong vụ tấn công rocket đêm 18/12 hay vụ không kích sau đó.

    Phong trào Hồi giáo Hamas đã kiểm soát Dải Gaza từ năm 2007. Israel cáo buộc Hamas cùng một số nhóm Hồi giáo vũ trang khác đứng sau hầu hết các vụ tấn công bằng rocket từ dải đất này hướng về phía Israel.

    Israel cáo buộc Nga tấn công UAV

    Hệ thống phòng không Pantsir-S1 khai hỏa.

    Hôm 17/12, một chiếc máy bay không người lái Israel đã bay vào không phận Syria từ khu vực Cao nguyên Golan (Israel chiếm đóng). Chiếc UAV này đã ở lại trrong không phận Syria khoảng 1 phút rưỡi và bị tấn công bởi pháo phòng không tự động từ lực lượng Nga triển khai trong khu vực.

    Cuộc tấn công này cũng có sự tham gia của vũ khí thuộc quân đội chính phủ Syria. Dù cáo buộc UAV bị tấn công nhưng truyền thông Israel không tiết lộ tình trạng máy bay cũng như danh tính chiếc máy bay không người lái sau vụ tấn công.

    Cáo buộc được phía Israel đưa ra sau khi Nga điều tiêm kích Su-35 ngăn chặn chiến đấu cơ của Tel Aviv không kích vào mục tiêu quân sự tại sân bay T4 bên trong lãnh thổ Syria. Vụ việc diễn ra hồi giữa tháng 12/2019. Sau khi bị tiêm kích Nga áp sát, chiến đấu cơ Israel đã phải đổi hướng và bay về nước.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-2012-phat-hien-hoat-dong-moi-tai-bai-thu-sohae-a305319.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan