+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nóng nhất ngày 22/12: Pháp tiêu diệt 33 phần tử khủng bố tại Mali

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 22/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 22/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Pháp tiêu diệt 33 phần tử khủng bố tại Mali

    Tổng thống Pháp Emmanuel Macron phát biểu tại hội nghị ở Brussels, Bỉ, ngày 13/12. Ảnh: THX/TTXVN

    Ngày 21/12, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết lực lượng Pháp đã "vô hiệu hóa" 33 đối tượng khủng bố trong một chiến dịch tại tại miền Trung Mali.

    Phát biểu trong khuôn khổ chuyến thăm Ivory Coast, ông Macron cho biết các binh sĩ Pháp tại Mali cũng đã giải cứu hai binh lính Mali bị các tay súng Hồi giáo bắt giữ tại thành phố Mopti.

    Ông Macron đang thăm Ivory Coast để đón Giáng sinh cùng các binh lính Pháp đồn trú tại đây. Hôm 20/12, ông tuyên bố Paris sẽ tiếp sức chống các tay súng Hồi giáo ở vùng Sahel, châu Phi.

    Chống lại sự trỗi dậy của lực lượng Hồi giáo cực đoan ở một số quốc gia nghèo khó ở vùng Sahel sẽ là một ưu tiên trong chương trình nghị sự của ông Macron nhân chuyến thăm kéo dài 3 ngày tới vùng này.

    Châu Âu phản đối lệnh trừng phạt của Mỹ nhằm vào dự án ống dẫn khí đốt

    Công trình xây dựng đường ống dẫn khí "Dòng chảy phương Bắc 2".  Ảnh: Getty

    Ngày 21/12,  Bộ Ngoại giao Nga phản đối các biện pháp trừng phạt của Mỹ nhằm vào những công ty tham gia dự án xây dựng đường ống dẫn khí đốt tự nhiên của Nga tới Đức mang tên "Dòng chảy Phương Bắc 2".

    Theo Bộ Ngoại giao Nga các biện pháp trừng phạt nói trên của Mỹ sẽ cản trở các quốc gia khác phát triển nền kinh tế. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova chỉ trích Washington vì đã đưa ra một "ý thức hệ" làm tổn hại tới môi trường cạnh tranh toàn cầu.

    Cùng ngày, một người phát ngôn của Thủ tướng Đức Angela Merkel nêu rõ chính phủ nước này phản đối những biện pháp trừng phạt theo kiểu "ngoài lãnh thổ" mà Mỹ mới phê chuẩn. Berlin cho rằng những biện pháp nhằm vào các công ty Đức và châu Âu là sự can thiệp vào vấn đề nội bộ của khu vực này.

    Ba chiếc UCAV của Thổ Nhĩ Kỳ rơi tại Libya

    Máy bay Bayraktar TB2 của Thổ Nhĩ Kỳ.

    Số lượng về thiệt hại của Thổ Nhĩ Kỳ được tiết lộ trong báo cáo của Hội đồng chuyên gia Liên Hợp Quốc về Libya công khai hôm 11/12.

    Cụ thể, kể từ tháng 5/2019 đến nay, Thổ Nhĩ Kỳ đã điều nhiều loại vũ khí và phương tiện quân sự khác nhau đến Libya, trong đó có một chuyến tàu chở theo nhiều xe bọc thép chiến đấu.

    Bên cạnh đó, Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã điều nhiều máy bay tấn công không người lái (UCAV) Bayraktar TB2 để hộ trợ lực lượng Chính phủ Hiệp định Quốc gia (GNA) trong các cuộc chiến với Quân đội Quốc gia Libya (LNA). Tuy nhiên, chỉ trong thời gian ngắn tham chiến, đã có tới 3 chiếc UCAV của Thổ bị bắn rơi bằng tên lửa MANPADS.

    Rõ ràng, đây là thiệt hại không hề nhỏ đối với Thổ Nhĩ Kỳ. Mặc dù vậy, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan vẫn tỏ rõ sự ủng hộ với chính phủ GNA và sẵn sàng điều binh sỹ tới Libya nếu chính quyền được quốc tế công nhận ở Tripoli yêu cầu.

     Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-ngay-2212-phap-tieu-diet-33-phan-tu-khung-bo-tai-mali-a305486.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan