+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nóng nhất ngày 3/1/2020: Nga thực hiện hơn 30 cuộc không kích tại Syria trong 12 giờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 3/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 3/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga thực hiện hơn 30 cuộc không kích tại Syria trong 12 giờ

    Ảnh minh họa: Reuters

    AMN đưa tin, lực lượng không quân Nga đã mở đợt tấn công lớn nhằm vào tỉnh Idlib tối 2/1, nhắm đến một số khu vực trong vùng.

    Theo báo cáo, không quân Nga đã mở hơn 30 cuộc không kích trong 12 giờ, tấn công vào Ma’arat Al-Nu’man và một số vị trí khác khắp tỉnh Idlib.

    Đồng thái của Nga diễn ra ngay sau khi lực lượng này gặp khó khăn trong việc tấn công ở mặt đất do thời tiết xấu ở khu vực Đông Bắc Syria.

    Cùng thời điểm đó, quân đội Syria và phiến quân Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS) cũng mở các đợt tấn công dọc mặt trận Đông Nam Idlib và cả hai bên đã tấn công bằng tên lửa và pháo vào hàng phòng thủ của nhau.

    Quân đội Syria đã dừng tấn công vào Đông Nam Idlib vì thời tiết xấu nhưng họ đã nối lại các cuộc tấn công trong những ngày tới.  

    Tổng thống Trump gây quỹ hơn 102 triệu USD cho chiến dịch tái tranh cử

    Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

    Chiến dịch vận động tranh cử của Tổng thống Donald Trump đã huy động được 46 triệu USD trong quý 4/2019. Đây được xem là thành quả lớn đối với Tổng thống Trump, trong bối cảnh đảng Dân chủ đang thúc đẩy tiến trình luận tội ông.

    Theo đó, Tổng thống Trump sẽ bắt đầu chiến dịch tái tranh cử trong năm 2020 với số tiền 102,7 triệu USD. Đây là số tiền có thể giúp ông Trump cạnh tranh tại nhiều tiểu bang hơn ngoài những bang trọng điểm từng giúp ông tới thắng lợi trong cuộc đua vào Nhà Trắng hồi năm 2016.

    Một quan chức giấu tên trong chính quyền Washington nói rằng, chiến dịch gây quỹ mạnh mẽ của ông Trump là kết quả trực tiếp từ việc tiếp tục duy trì hoạt động cho bộ máy vận động tranh cử của mình sau khi nhậm chức vào tháng 1/2017.

    Với 102,7 triệu USD đã huy động được, số tiền vận động tranh cử của ông Trump cao hơn nhiều so với con số 81,8 triệu USD của cựu Tổng thống Barack Obama khi ông bắt đầu chiến dịch tái tranh cử vào cuối năm 2011.

    Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ thông qua dự luật triển khai quân tới Libya

    Lực lượng GNA tại Tripoli. Ảnh: Getty

    Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ đã thông qua dự luật cho phép triển khai quân đội tới Libya nhằm hỗ trợ Chính phủ Đoàn kết Dân tộc (GNA) được Liên hợp quốc hậu thuẫn ở Tripoli, vào ngày 2/1.

    Chủ tịch Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ Mustafa Sentop cho biết, với 325 phiếu thuận và 184 phiếu chống, dự luật trên đã được thông qua tại Quốc hội, nơi đảng Công lý và Phát triển (AKP) cầm quyền và các đồng minh chiếm đa số.

    Tất cả các đảng đối lập lớn tại Quốc hội đều phản đối chống lại dự luật này.

    Theo dự luật mới, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ được phép triển khai tới Libya trong trường hợp khẩn cấp với sứ mạng có thể kéo dài tới 1 năm.

    Giới phân tích nhận định rằng Ankara khó có khả năng ngay lập tức triển khai quân mà thay vào đó sẽ gửi thiết bị và các chuyên gia quân sự tới Libya.

    Một quan chức trong chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ mới đây cho biết nước này có thể giúp huấn luyện các binh sỹ Libya ở Thổ Nhĩ Kỳ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-ngay-312020-nga-thuc-hien-hon-30-cuoc-khong-kich-tai-syria-trong-12-gio-a306930.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan