+Aa-
    Zalo

    Phiến quân tấn công căn cứ Mỹ bị đánh bật trở lại, 4 tay súng thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ Tư lệnh châu Phi của quân đội Mỹ xác nhận căn cứ quân sự Trại Simba ở miền đông Kenya đã bị nhóm phiến quân thánh chiến al-Shabaab tấn công.

    Bộ Tư lệnh châu Phi của quân đội Mỹ xác nhận căn cứ quân sự Trại Simba ở miền Đông Kenya đã bị nhóm phiến quân thánh chiến al-Shabaab tấn công.

    Một tay súng của al-Shabaab trong cuộc tấn công căn cứ Trại Simba. Ảnh: Reuters

    Nhóm vũ trang Hồi giáo al-Shabaab, có liên kết với mạng lưới khủng bố al-Qaeda, đã tấn công căn cứ Trại Simba nằm ở vùng Lamu (Kenya) ngày 5/1.

    Phát ngôn viên quân đội Kenya Paul Njuguna cho biết nhóm tấn công xâm nhập căn cứ vào lúc rạng sáng và sau đó bị đẩy lui, 4 tay súng bị tiêu diệt.

    Vụ tấn công đã phá hủy một số máy bay, bao gồm C-146A Wolfhound do Bộ tư lệnh tác chiến đặc biệt Mỹ điều hành và một máy bay do thám Havilland Canada Dash-8 sửa đổi, mang mã số đăng ký dân sự N8200L cũng của Mỹ.

    Hình ảnh được công bố cho thấy, chiếc máy bay trinh sát của Mỹ bị tấn công đứt làm đôi. Phần thân trước của máy bay cháy chỉ còn lại đống sắt vụn, chỉ phần đuôi còn lại lại giúp có thể nhận ra chiếc máy bay.  

    Bộ Tư lệnh châu Phi của quân đội Mỹ xác nhận sự việc và cho biết vẫn đang theo sát mọi diễn biến nhưng không nói rõ có bao nhiêu binh sĩ Mỹ đang đóng tại đây, theo Đài ABC.

    Binh sĩ Mỹ tại một trại huấn luyện đặc biệt dành cho binh sĩ Somalia. Ảnh: US ARMY

    Đây là vụ tấn công mới nhất do nhóm Al-Shabaab tiến hành tại Somalia. Trước đó vài ngày, cũng tại Lamu, cảnh sát Kenya cho biết đã có ít nhất 4 người thiệt mạng trong 2 vụ tấn công bị tình nghi do nhóm phiến quân này thực hiện nhằm vào 2 xe buýt chở khách.

    Vụ tấn công vào căn cứ quân sự của Mỹ khiến truyền thông quốc tế chú ý trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ và Iran đang tăng cao sau vụ ám sát Qasem Soleimani, chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Quds của Iran.

    Trên thực tế, al-Shabaab có liên hệ trực tiếp với al-Qaeda, tổ chức khủng bố theo Hồi giáo dòng Sunni. Trong khi đó, Iran là quốc gia có đông người Hồi giáo dòng Shiite. Hai dòng của đạo Hồi này luôn đối chọi nhau trong nhiều thế kỷ qua.

    Trại Simba được thành lập vào năm 2004 và là nơi lính Mỹ đào tạo cho các đơn vị Kenya. Căn cứ này được cho là đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động của Mỹ tại Somalia và Yemen.

    Mộc Miên (Theo CNN)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phien-quan-tan-cong-can-cu-my-bi-danh-bat-tro-lai-4-tay-sung-thiet-mang-a307352.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan