+Aa-
    Zalo

    Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran dọa đánh thẳng vào Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran đã lên tiếng đáp trả ngay sau khi Lầu Năm Góc xác nhận Tehran đã phóng hàng chục tên lửa vào căn cứ Mỹ tại Iraq.

    Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran đã lên tiếng đáp trả ngay sau khi Lầu Năm Góc xác nhận Tehran đã phóng hàng chục tên lửa vào căn cứ Mỹ tại Iraq.

    Khói và lửa bốc lên từ căn cứ Ain al-Asad của Mỹ tại Iraq sau khi trúng tên lửa Iran sáng nay. Ảnh: Alarabiya.

    Ngày 8/1, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã đăng trên tài khoản Telegram của mình: "Lầu Năm Góc tuyên bố sẽ đáp trả các cuộc tấn công của Iran. Lần này chúng tôi sẽ tấn công thẳng vào Mỹ".

    IRGC đồng thời cảnh báo nếu lãnh thổ Iran trúng bom, nước này sẽ nhắm mục tiêu vào thành phố Dubai của Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) và thành phố Haifa của Israel trong đợt tấn công thứ ba.

    Tuyên bố được đưa ra sau khi IRGC tấn công căn cứ Ain al-Asad của Mỹ tại tỉnh Anbar, miền tây Iraq bằng hàng chục tên lửa. 

    Một quan chức Mỹ đã xác nhận thông tin trên và cho biết các cơ sở này bao gồm Erbil ở miền Bắc Iraq và căn cứ quân sự Al Asad ở miền Tây Iraq.

    CNN dẫn nguồn tin riêng cho biết một số người Iraq bị thương sau vụ tấn công Ain al-Asad. Cho tới thời điểm hiện, vẫn chưa có báo cáo về thương vong của lực lượng Mỹ tại các căn cứ.

    Nhà Trắng xác nhận thông tin về các cuộc tấn công này và cho biết Tổng thống Trump đã được báo cáo về sự việc. Tổng thống Trump đang giám sát chặt chẽ tình hình và đang tham vấn với nhóm an ninh quốc gia của mình.

    Trong khi đó, an ninh đã được thắt chặt xung quanh Nhà Trắng sau loạt vụ tấn công của Iran.

    Một quan chức Mật vụ Mỹ cho biết cơ quan này tiếp tục đánh giá mối đe dọa nhằm vào mọi đối tượng cần bảo vệ.

    Vụ tấn công xảy ra chỉ vài giờ sau khi Tướng Mortada Qurbani của Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran tuyên bố lực lượng IRGC đã được đặt vào tình trạng báo động cao để phá hủy các căn cứ ở khu vực”.

    Khi được hỏi liệu Iran có đánh các đồng minh Mỹ ở khu vực, ông Qurbani nói Mỹ và Israel “nằm ở mặt tiền” và sẽ bị Iran tấn công.

    Hôm 6/1, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Abbas Mousavi khẳng định, Iran không mong muốn chiến tranh, nhưng sẵn sàng cho bất cứ tình huống nào.

    Ông Mousavi nói rằng quyết định cuối cùng sẽ được các nhà lãnh đạo đưa ra, đồng thời nhấn mạnh, quyết định này sẽ là “một phản ứng khiến kẻ thù phải hối tiếc” về vụ ám sát, đồng thời “không đẩy dân tộc Iran vào một cuộc chiến tranh”. 

    “Chính Mỹ đã bắt đầu cuộc chiến. Vì vậy, họ phải chấp nhận những phản ứng phù hợp với hành động của mình. Điều duy nhất có thể chấm dứt thời kỳ chiến tranh này là người Mỹ phải nhận đòn giáng trả tương tự với những gì họ gây ra”, ông Mousavi cho biết. 

    Mộc Miên(Theo Washington Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ve-binh-cach-mang-hoi-giao-iran-doa-danh-thang-vao-my-a307539.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan