+Aa-
    Zalo

    Hình ảnh vệ tinh tiết lộ mức độ thiệt hại của căn cứ quân sự Mỹ sau vụ Iran nã tên lửa

    • DSPL
    ĐS&PL Hình ảnh vệ tinh đã mô tả thiệt hại tại căn cứ không quân al-Asad của Mỹ sau khi Iran phóng hơn chục tên lửa đạn đạo nhắm vào hai căn cứ của Iraq.

    Hình ảnh vệ tinh đã mô tả thiệt hại tại căn cứ không quân al-Asad của Mỹ sau khi Iran phóng hơn chục tên lửa đạn đạo nhắm vào hai căn cứ của Iraq.

    Hình ảnh vệ tinh được công bố vào ngày 8/1. Mặc dù không có thương vong nào của Mỹ được báo cáo sau cuộc tấn công, song Planet Labs Inc. đã chụp được những bức ảnh cho thấy nhiều cấu trúc trên al-Asad đã bị hư hại, theo phân tích của Viện nghiên cứu quốc tế Middlebury tại Monterey.

    Hãy nhìn vào những hình ảnh mô tả thiệt hại dưới đây: 

    Hình ảnh vệ tinh chụp căn cứ Mỹ sau đợt tấn công. Ảnh: Planet

    Theo một quan chức quốc phòng Mỹ, 10 tên lửa đã tấn công căn cứ không quân al-Asad trong khi một tên lửa khác tấn công sân bay quốc tế Erbil. Trong khi đó, các tên lửa khác mà Iran phóng đã lệch mục tiêu.

    Tổng thống Donald Trump đã đăng tweet sau vụ tấn công là “tất cả đều ổn”. Cùng đó, Lầu Năm Góc đã đưa ra tuyên bố rằng “các căn cứ đã được đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ do các dấu hiệu cho thấy chế độ Iran đã lên kế hoạch tấn công lực lượng và lợi ích của chúng tôi trong khu vực. Khoảng 5.000 lính Mỹ đang đóng quân tại Iraq”.

    Sau đó, phát biểu tại nhà Trắng, ông Trump đã đưa ra phát biểu đầu tiên tại Nhà Trắng sau vụ tập kích, trong đó khẳng định các lực lượng Mỹ đã chuẩn bị cho mọi thứ. Tuy nhiên, Iran dường như đang xuống nước. Trump nhấn mạnh "Mỹ sẵn sàng chìa cành oliu với tất cả những ai tìm kiếm nó". 

    Giới quan sát đánh giá phát biểu của ông Trump cho thấy nhiều khả năng Mỹ sẽ không phản ứng quân sự để đáp trả vụ tập kích từ Iran. Tuy nhiên, ông chủ Nhà Trắng tuyên bố sẽ áp các biện pháp trừng phạt kinh tế bổ sung với Iran và chính quyền của ông đang tiếp tục xem xét các lựa chọn khác để đáp trả.

    Mộc Miên (Theo militarytimes.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hinh-anh-ve-tinh-tiet-lo-muc-do-thiet-hai-cua-can-cu-quan-su-my-sau-vu-iran-na-ten-lua-a307667.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan