+Aa-
    Zalo

    Quân đội Syria dồn dập đưa pháo binh tới Idlib chuẩn bị cho cuộc tấn công lớn quét sạch khủng bố

    • DSPL
    ĐS&PL Quân đội Ả Rập Syria (SAA) đã chuyển pháo binh vào các khu vực phía Bắc al-Tamanah và Khan Sheikhoun, trong lúc đang phải đối phó với phiến quân.

    Quân đội Ả Rập Syria (SAA) đã chuyển pháo binh vào các khu vực phía Bắc al-Tamanah và Khan Sheikhoun, trong lúc đang phải đối phó với phiến quân. 

    Quân đội Syria. Ảnh: Ruptly 

    Mặc dù đang phải đối phó với các đợt phản công từ lực lượng phiến quân vào ngày 8/1, song quân đội chính phủ Syria vẫn tiếp tục di chuyển vũ khí tới phía nam Idlib đặc biệt là trên phòng tuyến chính Ma’arat Al-Nu’man.

    Với kho vũ khí hạng nặng này, SAA dường như đang có những sự chuẩn bị cuối cùng cho việc nối lại cuộc tấn công của họ ở khu vực.

    Các cuộc tấn công của phe phiến quân vào ngày 8/1 diễn ra trong bối cảnh hải, quân Nga – Syria đang tiến hành tập trận chung ở phía đông Địa Trung Hải.

    Cùng ngày, các nguồn tin địa phương tiết lộ, quân đội Mỹ đã rút khỏi hai căn cứ ở đông bắc Syria đi về phía Iraq.

    Cụ thể, khoảng 40 xe tải với thiết bị quân sự đã rời căn cứ Khrab al-Jir ở tỉnh Hasakah đi về phía biên giới với Iraq. Trong khi đó, 50 xe tải với thiết bị quân sự rời căn cứ ở thành phố Shaddadi và hướng đến trạm kiểm soát biên giới al-Walid ở biên giới với Iraq.

    Trước đó, ngày 7/1, Phó Điều phối viên Nhân đạo của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Syria – ông Mark Cutts đã lên tiếng bày tỏ quan ngại về số phận của những người dân thường hiện đang phải trốn chạy.

    Ông Mark Cutts cho biết, kể từ giữa tháng 12/2019 đến nay, tình hình leo thang chiến sự ở tỉnh Idlib đã khiến ít nhất 300.000 người phải rời bỏ nhà cửa.

    Ông bày tỏ lo ngại về tình hình nhân đạo ở tỉnh Idlib đang ngày càng tồi tệ đi bởi hơn 3 triệu dân thường, trong đó phần lớn là phụ nữ và trẻ em, hiện đang bị mắc kẹt tại khu vực xảy ra chiến sự, chưa kể tới yếu tố thời tiết mùa đông khắc nghiệt ở khu vực này. Không chỉ vậy, nhiều người đang phải sống trong lều và lán trại tạm bợ.

    Văn phòng điều phối các hoạt động nhân đạo của LHQ cho biết, làn sóng người phải rời bỏ nhà cửa khiến tình hình ở Idlib, một tỉnh vốn đã đông dân và là nơi tạm trú của nhiều người dân đến từ khắp Syria, thêm hỗn loạn.

    Hiện tổng số người phải rời bỏ nhà cửa do chiến sự ở khu vực phiến quân nắm giữ trong 8 tháng qua đã lên tới hơn 700.000 người.

    LHQ đang tiếp tục kêu gọi các bên tham chiến tiến hành các biện pháp cần thiết để đảm bảo an ninh cho người dân theo đúng luật nhân đạo quốc tế và chấm dứt ngay các hành động đối đầu quân sự.

    Mộc Miên (Theo AMN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-syria-don-dap-dua-phao-binh-toi-idlib-chuan-bi-cho-cuoc-tan-cong-lon-quet-sach-khung-bo-a307682.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan