+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nóng nhất ngày 16/1: Ông Trump chỉ trích phe Dân chủ là "lừa đảo"

    ĐS&PL Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 16/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 16/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ông Trump chỉ trích phe Dân chủ là "lừa đảo"

    Tổng thống Mỹ Donald Trump.  Ảnh: AP

    Ngày 15/1, Tổng thống Donald Trump đã chỉ trích các nghị sỹ phe Dân chủ tại Hạ viện là "lừa đảo" ngay sau khi Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi thông báo danh sách 7 nghị sỹ sẽ tham gia luận tội ông tại Thượng viện.

    Trên trang mạng Twitter, Tổng thống Trump đã đề cập đến sự thúc đẩy của phe Dân chủ nhằm kêu gọi các nhân chứng tham gia luận tội ông tại Thượng viện.

    Hạ viện Mỹ dự kiến cùng ngày bỏ phiếu một nghị quyết chính thức gửi hai bản luận tội lên Thượng viện - sau khi Chủ tịch Hạ viện Pelosi trì hoãn hoạt động này trong vài tuần qua - cáo buộc Tổng thống Trump lạm quyền và cản trở Quốc hội.

    Bà Pelosi cũng dấy lên mối lo ngại về sự công bằng của quy trình luận tội tại Thượng viện do phe Cộng hòa kiểm soát sau khi lãnh đạo phe đa số Thượng viện Mitch McConnell cho biết ông đã tham gia vào cuộc "điều phối tổng thể" với Nhà Trắng về cách xử lý phiên xét xử sắp tới.

    Thủ tướng Nga từ chức

    Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) và Thủ tướng Dmitry Medvedev. Ảnh: Reuters

    Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã trình đơn từ chức vài giờ sau khi Tổng tống Putin nói về những sửa đổi hiến pháp trong thông điệp liên bang. Xuyên suốt thông điệp của mình, nhà lãnh đạo Nga đề xuất thay đổi hiến pháp để gia tăng quyền lực cho thủ tướng và các thành viên nội các.

    Tổng thống Putin đã cảm ơn ông Medvedev vì sự phục vụ của mình nhưng nói rằng nội các của ông Medvedev không thể hoàn thành tất cả những mục tiêu đã đề ra. Tổng Thống Putin cho biết ông Medvedev sẽ đảm nhiệm vai trò mới là phó chủ tịch Hội đồng An ninh.

    Ông Medvedev, một cộng sự lâu năm của Tổng thống Putin, giữ chức Thủ tướng Nga kể từ năm 2012. Tổng thống Putin kêu gọi các thành viên trong nội các Thủ tướng Medvidev tiếp tục làm việc cho đến khi nội các mới hình thành.

    Iran cáo buộc các nước châu Âu vi phạm thỏa thuận hạt nhân

    Ngoại trưởng Iran Javad Zarif phát biểu tại Tehran. Ảnh: IRNA/ TTXVN

    Ngày 15/1, Ngoại trưởng Iran Javad Zarif cho rằng các quốc gia châu Âu đã vi phạm thỏa thuận hạt nhân ký kết giữa quốc gia này và nhóm P5+1 (Anh, Pháp, Mỹ, Nga, Trung Quốc và Đức) năm 2015.

    Tuyên bố được đưa ra một ngày sau khi các quốc gia Anh, Pháp và Đức kích hoạt cơ chế giải quyết tranh chấp theo thỏa thuận vì cho rằng Tehran không tuân thủ thỏa thuận.

    Phát biểu tại một cuộc họp báo ở thủ đô New Delhi (Ấn Độ), ông Zarif cho rằng các quốc gia châu Âu đang bị Washington "bắt nạt". Các quốc gia này không mua dầu mỏ từ Iran, tất cả các công ty của họ cũng đã rút khỏi thị trường Iran. Vì vậy, Ngoại trưởng Iran cho rằng những nước này đã vi phạm thỏa thuận đồng thời nhấn mạnh tương lai của thỏa thuận hạt nhân giờ phụ thuộc vào châu Âu.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-ngay-161-ong-trump-chi-trich-phe-dan-chu-la-lua-dao-a308521.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan