+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nóng nhất ngày 20/1: Tên lửa rơi trúng đền thờ, 75 người thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 20/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 20/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tên lửa rơi trúng đền thờ, 75 người thiệt mạng

    Chiến binh của lực lượng ly khai miền Nam Yemen kiểm tra địa điểm bị UAE không kích vào ngày 30/8/2019. Ảnh: AP.

    Vụ tấn công xảy ra vào ngày 18/1 tại trại huấn luyện quân sự ở tỉnh Marib, cách thủ đô Sanaa của Yemen khoảng 170km về phía Đông. Cuộc tấn công diễn ra sau nhiều tháng hòa hoãn giữa phiến quân Houthi được Iran hậu thuẫn và chính phủ Yemen được hậu thuẫn bởi liên minh do Saudi Arabia dẫn đầu.

    Hôm 19/1, một quan chức quân đội giấu tên tại Mareb cho biết vụ tấn công đã khiến 75 binh sĩ thiệt mạng và 100 người khác bị thương. “Vụ tấn công được thực hiện bằng máy bay không người lái. Mục tiêu là một nhà thờ Hồi giáo nơi các binh sĩ đang tập trung cầu nguyện”, quan chức này nói.

    Cuộc tấn công diễn ra một ngày sau khi lực lượng chính phủ tiến hành một chiến dịch nhắm vào phiến quân Houthi ở vùng Naham, phía Bắc Sanaa.

    Triều Tiên bất ngờ thay ngoại trưởng

    Ông Ri Son-gwon (giữa) dẫn đầu phái đoàn Triều Tiên tham gia đàm phán với Hàn Quốc hồi tháng 1/2018. Ảnh: Reuters

    Theo các nguồn tin của Yonhap, Triều Tiên đã thông báo cho các đại sứ nước ngoài tại Bình Nhưỡng về việc bổ nhiệm ông Ri Son-gwon làm tân ngoại trưởng của nước này.

    Thông báo được gửi đến các phái viên ngoại quốc cuối tuần trước và Bình Nhưỡng có thể sắp chính thức công khai quyết định bổ nhiệm trên các phương tiện thông tin đại chúng.

    Ông Ri từng là sĩ quan trong quân đội Triều Tiên và cũng từng giữ chức Chủ tịch Ủy ban Tái thống nhất quốc gia của nước này.

    Ông Ri được coi là quan chức Triều Tiên giữ vai trò then chốt trong quan hệ với Hàn Quốc. Ông là trưởng đoàn đàm phán của Bình Nhưỡng trong các cuộc thương lượng cấp cao với nước láng giềng thời gian gần đây, kể cả cuộc tiếp xúc tháng 8/2018 giúp dẫn đến hội nghị thượng đỉnh giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ở Bình Nhưỡng hồi tháng 9 cùng năm.

    Tổng thống Nga Putin phản đối nhiệm kỳ tổng thống vô hạn

    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: RT

    Báo chí Nga cho hay, trong cuộc giao lưu tại thành phố Saint-Peterburg với các cựu chiến binh của Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại, Tổng thống Nga Vladimir Putin bày tỏ quan điểm về vấn đề này.

    Theo nhà lãnh đạo Nga, không nên trở lại với thực tiễn dành nhiệm kỳ vô hạn cho quyền lực nguyên thủ quốc gia. Một cựu chiến binh Nga đã nêu đề nghị với Tổng thống Putin.

    Báo Sputnik cho hay, vị cựu binh nói trên đã yêu cầu ông Putin giải quyết một số vấn đề gắn với Hiến pháp, trong đó có việc sửa đổi hoặc cải thiện một trong những điều khoản để quyền lực của Tổng thống không còn bị giới hạn trong một nhiệm kỳ cụ thể.

    "Để rồi sau đó nhân dân sẽ quyết định cho tiếp tục công việc của Tổng thống hay là miễn nhiệm, sau khi cảm tạ về những gì nhà lãnh đạo này đã làm", vị cựu chiến binh nói và thêm rằng Tổng thống Putin đã củng cố được nền quốc phòng, bây giờ có thể rảnh tay giải quyết những nhiệm vụ khác.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-ngay-201-ten-lua-roi-trung-den-tho-75-nguoi-thiet-mang-a309011.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan