+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 20/1: Thông tin gây sốc về số lượng thương vong của Mỹ sau khi Iran nã tên lửa

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 20/1: Nga-Syria “song kiếm hợp bích”, chọc thủng phòng tuyến Aleppo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 20/1: Nga-Syria “song kiếm hợp bích”, chọc thủng phòng tuyến Aleppo

    143 lính Mỹ thiệt mạng vì tên lửa của Iran

    Tên lửa đạn đạo Fateh-110 của Iran được bắn vào căn cứ quân sự Mỹ trên đất Iraq. Ảnh: AMN

    Hôm 8/1, Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã tiến hành vụ tấn công tên lửa vào căn cứ không quân Al- Assad của Mỹ tại Iraq, nhằm trả đũa vụ ám sát Thiếu tướng Qassem Suleimani - tư lệnh đặc nhiệm Quds của IRGC.

    Tuy nhiên vụ trả đũa này của Iran được báo cáo không gây ra bất cứ thương vong nào cho binh sĩ Mỹ. Ngoài ra các chuyên gia quân sự quốc tế còn nhận định rằng Iran cố tình không gây thương vong cho lính Mỹ để tránh việc Washington tiến hành một chiến dịch trả đũa với quy mô lớn hơn.

    Song mới đây, theo dữ liệu do tổ chức độc lập Citizen Truth của Mỹ cung cấp thì hậu quả của cuộc tấn công tên lửa do Iran thực hiện nhằm vào căn cứ quân sự Al-Assad của Mỹ ở Iraq hóa ra nghiêm trọng hơn báo cáo rất nhiều.

    "Nếu Iran tuyên bố về cái chết của 143 lính Mỹ được xác nhận, rất có thể Washington sẽ trả lời không chỉ bằng một cảnh báo về các biện pháp trừng phạt tiếp theo... nhưng Tổng thống Trump đã viết một dòng tweet rằng 'mọi thứ đều ổn'. Các quan chức ở Tehran đã khẳng định video và bằng chứng khác sẽ sớm được cung cấp cho công chúng" , Citizen Truth cho biết.

    Ấn Độ bắn thử thành công tên lửa mới phóng từ tàu ngầm

    Ảnh minh họa. Ảnh: AP

    Để tăng cường hơn nữa khả năng tấn công các mục tiêu của kẻ thù từ tàu ngầm, vào ngày 19/1 Ấn Độ đã bắn thử thành công tên lửa đạn đạo phóng ngầm K-4 có thể mang đầu đạn hạt nhân có tầm hỏa lực 3.500 km ở ngoài khơi bờ biển Andhra Pradesh.

    Vụ bắn thử vũ khí được thực hiện từ một ụ nổi dưới lòng biển trong ngày, hãng thông tin quốc gia ANI dẫn nguồn tin chính phủ.

    Ấn Độ dự kiến sẽ thực hiện thêm nhiều vụ thử đối với loại tên lửa này, trước khi nó sẵn sàng được trang bị cho các tàu ngầm hạt nhân. Hiện tại, Hải quân Ấn Độ chỉ có duy nhất một tàu hạt nhân INS Arihant đang hoạt động.

    Giao tranh dữ dội tại Idlib gây nhiều thương vong

    Hiện trường đổ nát sau một vụ không kích tại Idlib, Syria, ngày 15/1. Ảnh: AFP/TTXVN

    Theo Tân Hoa xã, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) ngày 19/1 cho biết giao tranh dữ dội đang diễn ra giữa các lực lượng Chính phủ Syria và các tay súng nổi dậy tại tỉnh Idlib, Tây Bắc Syria, khiến hàng chục người thiệt mạng.

    Các cuộc đụng độ kéo dài tại một số nơi ở vùng nông thôn phía Nam và Đông Nam tỉnh Idlib.

    Quân nổi dậy đã bắt đầu trận chiến với cuộc pháo kích dữ dội vào các vị trí của lực lượng chính phủ gần khu vực Abu Dafneh và al-Tah.

    Theo SOHR, các cuộc giao tranh tại Idlib trong ngày 19/1 đã khiến 24 binh sỹ thuộc quân đội Chính phủ Syria và 13 tay súng nổi dậy thiệt mạng.

    Trong khi đó, hãng thông tấn nhà nước của Syria (SANA) đưa tin quân đội Syria đã chặn đứng cuộc tấn công ác liệt của nhóm Mặt trận al-Nusra có quan hệ với mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaida, phía phiến quân đã hứng chịu thiệt hại nặng nề.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-201-thong-tin-gay-soc-ve-so-luong-thuong-vong-cua-my-sau-khi-iran-na-ten-lua-a309052.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan